<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักการเมืองแคนาดากำลังเรียกร้องให้ประเทศหันมาจริงจังกับ Cryptocurrency มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michelle Rempel Garner สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมแคนาดาได้ผลักดันฝ่ายบริหารของ Justin Trudeau ให้อ้าแขนรับคริปโตเช่นเดียวกันกับ Michael Katchen โดยเธอนั้นเชื่อว่าแคนาดานั้น “สามารถดึงดูดเงินลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในอุตสาหกรรมที่เติบโตได้รวดเร็วเช่นนี้”

อีกหนึ่งกระบอกเสียงสนับสนุน Crypto

ในแถลงการณ์ล่าสดที่รายงานโดย Bloomberg Michelle Garner นักการเมืองแถวหน้าได้เรียกร้องให้กระทรวงการเงินของแคนาดากำหนดกรอบการทำงานในระดับชาติเพื่อจะดึงดูดนักลงทุนในคริปโต

เธอได้แนะนำให้ “ลดอุปสรรคในการเข้าถึง” และให้การปกป้องคุ้มครองกับนักลงทุนที่ดียิ่งขึ้นมิฉะนั้นประเทศอาจจะต้องสูญเสียคนที่มีความรู้ความสามารถซึ่งพวกเขาเหล่านั้นก็จะแห่กันไปที่ยุโรปและสหรัฐอเมริกาเธอกล่าวเสริม

“เรากำลังเดินบนถนนสายเดียวกับน้ำมันและก๊าซแทนที่เราจะเถกเถียงกันเรื่องนโยบายสาธารณะแต่พวกเรากำลังเบี่ยงไปที่ประเด็นอื่นซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของนโยบาย”

นอกจากนี้ Michelle ยังได้กล่าวยกย่องความพยายามของธนาคารกลางในการเิริ่มการสำรวจการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล “รัฐสภาจำเป็นต้องติดตามว่าธนาคารแห่งประเทศแคนาดากำลังจะไปในทิศทางใด” เธอกล่าว

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน Michael Katchen ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Wealthsimple ได้แนะนำว่าหน่วยงานท้องถื่นควร “เปิดทาง” และสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรกับคริปโตเขาได้อธิบายว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น “น่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง” และเขาได้บอกอีกว่าคนที่ฉลาดที่สุดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนั้น “กำลังรวมตัวกัน” อยู่ในพื้นที่ของสินทรัพย์ดิจิทัล

Michael นั้นเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะเป็นสกุลเงินสำรองในอนาคตอย่างไรก็ตามเขามองเห็นถึง “การเก็งกำไรอย่างมหาศาล” ใน Bitcoin และได้เน้นย้ำถึงความพยายามของบริษัทในการให้ความรู้ผู้ใช้เกี่ยวกับการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ

KPMG ยักษ์ใหญ่อีกตัวที่ลงทุนในคริปโต

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ KPMG บริษัทซึ่งเป็นสำนักงานบัญชีรายใหญ๋ในเครือของแคนาดาได้เพิ่ม Bitcoin และ Ethereum เข้าในคลังของบริษัทนอกเหนือจากการซื้อแล้วนั้นบริษัทยังได้มีการทำให้การปล่อยมลพิษสุทะฺนั้นเป็นศูนย์

KPMG Canada เข้าซื้อคริปโตผ่านเว็บเทรด Gemini การซื้อครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาการจัดสรรคริปโตครั้งแรกของนิติบุคคลในทางกลับกันก่อนหน้านี้มีเครื่องมือที่จะช่วยเสนอบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าสถาบัน

โดยเมื่อพูดถึงเรื่องนี้แล้ว Benjie Thomas หุ้นส่วนผู้จัดการชาวแคนาดาที่ บริษัท KPMG ซึ่งเป็นผู้ซึ่งเรียก crypto ว่าเป็น สินทรัพย์ประเภทที่เติบโตได้เต็มที่”

“นักลงทุนเช่นกองทุนป้องกันความเสี่ยง, สำนักงานใหญ่และบริษัทในเครือต่าง ๆ , ประกันขนาดใหญ่และกองทุนบำเหน็จบำนาญกำลังให้ความสนใจในสินทรัพย์ crypto กันมากขึ้น”