<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรุปประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาของโลกคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องยอมรับว่า Bitcoin นั้นเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจในการลงทุนอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2012 ซึ่ง Bitcoin ที่ครั้งหนึ่งนั้นเคยถูกโจมตีและถูกจัดเป็นแชร์ลูกโซ่นั้นมาวันนี้กลับกลายเป็นว่าทาง Wall Street กำลังเข้ามามีเอี่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยที่นักวิเคราะห์จากธนาคารรายใหญ่ต่างเชื่อว่า crypto เป็นสินทรัพย์ที่เติบโตได้อย่างมีศักยภาพในระยะยาว

ซึ่งนั่นถือเป็นประเด็นทั่วไปของรายงานฉบับใหม่จากแผนกวิจัยของ Wells Fargo รายงานดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นถึงขาขึ้นในระยะยาวโดยแท้จริงเมื่อคุณพิจารณาเห็นถึงสิ่งที่ธนาคารขนาดใหญ่พยายามปฎิบัติต่อ Bitcoin ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

ในสัปดาห์นี้ Crypto Biz ได้สำรวจรายงานของ Wells Fargo และเรื่องราวทางธุรกิจอื่น ๆ จากโลกของบล็อกเชนซึ่งได้มีการสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ดังนี้

Wells Fargo มองว่าการนำคริปโตมาใช้งานอาจจะถึงจุดสูงสุดเร็ว ๆ นี้

ในรานงานภายใต้หัวข้อ “ Cryptocurrency — เร็วเกินไปหรือสายเกินไป?” ที่ได้เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ Wells Fargo ได้ออกมาอธิบายถึงข้อดีของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยได้เปรียบเทียบ Bitcoin กับอินเทอร์เน็ตในช่วงต้นถึงกลางปี 1990 โดยที่คำเปรียบเทียบนั้นก็ส่อไปในทางที่ชักจูงให้เกิดการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล 

Wells Fargo นั้นกล่าวว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้อง FOMO ในการเข้าสู่ตลาดเนื่องจากพื้นที่นั้น “ยังค่อนข้างเล็ก” และมีช่องทางอีกมากให้เติบโตแต่ว่าสิ่งที่เขียนมานั้นอยู่บนกำแพงซึ่งธนาคารยักษ์ใหญ่นั้นเชื่อว่า crypto นั้นเป็นการลงทุนที่ดีนั้นเป็นเหตุที่ทำให้ Wells Fargo หันหน้าเข้าหา crypto ในช่วงปีที่ผ่านมา

KPMG เพิ่ม BTC และ ETH ในงบดุลของบริษัท

การยอมรับคริปโตนั้นเริ่มมีให้เห็นมากขึ้นในหมู่ของบริษัทล่าสุด KPMG Canada กลายเป้นบริษัทล่าสุดที่เพิ่ม Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เข้าไปในงบดุลของบริษัทคณะกรรมการกำกับดูแลของ KPMG Canada นั้นเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจในครั้งนี้

ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากฝ่ายการเงิน, การบริหารความเสี่ยงและภาษีตามที่ Benjie Thomas หุ้นส่วนผู้จัดการ  จาก Big Four ได้ให้ข้อมูลโดยที่เขาเชื่อว่า crypto “เป็นสินทรัพย์ประเภทที่เติบโตด้วยคุณค่าในระยะยาวได้อย่างแข็งแกร่ง”

Polygon ระดมทุนได้เงินไปกว่า 450 ล้านดอลลาร์โดยให้ความสนใจไปที่ Web3

กลายเป็นเรื่องที่ถูกนำไปพูดถึงตามข่าวต่าง ๆ เมื่อ Polygon นั้นได้รับเงินจากการระดมทุนไปถึง 450 ล้านดอลลาร์จากกองทุนรวมบล็อกเชนหลากหลายที่โดยที่จุดประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ที่นำทีมโดย Sequoia Capital India 

โดยมีจุดมุงหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปรับขนาดของ Polygon ตลอดไปจนถึงการนำแอพลิเคชั่น Web3 ให้เป็นกระแสหลักซึ่งทางกองทุนนั้นทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า Web 3 นั้นเป็นหนึ่งในพื้นที่เน้นเป็นหลักควบคู่ไปกับโปรเจกต์ GameFi และ Metaverse

NASDAQ ลิสต์ Bitcoin Miners ETF ของ Valkyrie

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Miners (ETF) ของ Valkyrie ได้เริ่มให้มีการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยให้ช่องทางข่าวแก่นักลงทุนในการรับสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจบล็อกเชนที่เติบโตอย่างรวดเร็วกองทุนซึ่งซื้อขายในนาม WGMI ลงทุนสุทธิส่วนใหญ่ในบริษัทที่ทำเหมือง Bitcoin หรือบริษัทที่จัดหา hardware และ software ให้กับอุตสาหกรรมการขุด

ซึ่งจนถึงตอนนี้นั้นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติทุกกองทุนที่ได้มีการเสนอยกเว้น spot Bitcoin ETF ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในปี 2022 นี้หรือไม่เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวบอก