<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Netflix เปิดตัวซีรีส์สารคดีใหม่เกี่ยวกับการ Hack Bitcoin บนเว็บ Bitfinex

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในไม่ช้า Netflix ยักษ์ใหญ่ด้านแพลทฟอร์มสตรีมหนังออนไลน์จะผลิตซีรีส์สารคดีเกี่ยวกับการแฮ็ก Bitfinex ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชญากรรมทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดจากปี 2016 โดยในบ่วงนั้นได้มีการขโมย 119,756 Bitcoin (BTC) มูลค่า 72 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

สารคดีของ Netflix จะเน้นไปที่คู่รักชาวนิวยอร์กและเชื่อมโยงกับการฟอก BTC เกือบ 120,000 BTC ที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม โดยสารคดีดังกล่าวจะถูกกำกับโดย Chris Smith ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกัน โดยมี Nick Bilton เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วม

“Netflix ได้จัดทำซีรีย์สารคดีเกี่ยวกับแผนการกล่าวหาคู่สมรสเพื่อฟอกเงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในรูปแบบ cryptocurrency ที่ถูกขโมยในคดีอาชญากรรมทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”
พล็อตนี้อิงจากตัวละครหลักสองตัวคือ Ilya Lichtenstein และ Heather Morgan คู่สามีภรรยาจากนิวยอร์กที่เชื่อมโยงกับการโจรกรรม 120,000 BTC และการมีส่วนร่วมในเงินที่ถูกฟอกอีกด้วย

จากหลักฐานของข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView เผยว่านับตั้งแต่การแฮ็ก Bitfinex ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นกว่า 7415% ในเวลาเพียงห้าปี

Netflix ตั้งข้อสังเกตว่า “ในขณะที่มูลค่าของ Bitcoin ที่ถูกขโมยเพิ่มสูงขึ้นจาก 71 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่แฮกเป็นเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ ทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่าพยายามทำธุรกรรมเงินดิจิทัลของพวกเขาด้วยการสร้างตัวตนปลอมและบัญชีออนไลน์ และซื้อทองคำจริง, NFTs และสินทรัพย์อื่น ๆ อีกมากมาย” โดยข้อมูลเหล่านี้มีหลักฐานอ้างอิงบน Blockchain