<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT ‘Crypto Punks’ ชิ้นหนึ่งทุบสถิติด้วยการปิดยอดขายที่สูงถึง 770 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นเรื่องที่ช็อควงการ NFT เลยไม่น้อยเมื่อมีการซื้อ NFT ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เพิ่งจะถูกซื้อไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

Crypto Punks นั้นเป็นหนึ่งในคอลเลกชัน NFT ที่มีค่ามากที่สุดในโลกและเมื่อเร็ว ๆ นี้ Crypto Punk (#5822) ถูกขายด้วยราคาที่เป็นสถิติสูงถึง 8,000 ETH ซึ่งเท่ากับ 23.7 ล้านดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงาน

ใครเป็นผู้ที่ซื้อ Crypto Punk #5822?

Crypto Punks เป็นคอลเลกขันของศิลปะดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์กว่า 10,000 แบบซึ่งจะไม่มีตัวไหนที่มีลักษณะที่ซ้ำกันโดยผู้ที่ซื้อ Crypto Punk #5822 นั้นเป็น CEO ของ Chain ซึ่งใช้ชื่อว่า Deepak.eth

CryptoPunks Bot ได้รายงานการซื้อทุบสถิติครั้งนี้บน Twitter ซึ่ง CryptoPunks Bot นั้นถูกพัฒนาโดยบริษัทเดียวกันกับที่ทำ Crypto Punks 

Deepak.eth ได้แชร์ข่าวบน Twitter อย่างเป็นทางการของเขาเองก่อนที่เขาจะเข้าซื้อ Crypto Punk NFT ด้วยเม็ดเงินที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ CEO ของ Chain ก็ได้ทำการนับถอยหลัง 3..2..1 แล้วินาทีหลังจากนั้นก็คือประวัติศาสตร์

การขาย NFT ครั้งประวัติศาสตร์

ก่อนหน้านี้การขาย CryptoPunk ที่ถือว่าแพงที่สุดนั้นคือราคาที่ 11.7 ล้านดอลลาร์แต่สถิติก็ถูกทำลายไปแล้วด้วยจำนวนที่เข้ามาซื้อครั้งใหม่ที่มหาศาลเหลือเกิน

Crypto Punks เป็นจุดสนใจมานับตั้งแต่ปีที่แล้วซึ่งถือว่าตีคู่มาพอ ๆ กับ คอลเลกชัน Bored Ape Yacht Club (BAYC) โดยที่ศิลปินคนดังหลายรายก็เป็นเจ้าของ Crypto Punks NFT