<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพด้านแท็กซี่ Uber เผยเตรียมรับ Bitcoin เป็นช่องทางชำระเงินในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าบริษัท rideshare ชั้นนำของโลกกล่าวว่าพวกเขานั้นมีแนวโน้มที่จะรับชำระด้วย cryptocurrency 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg นาย Dara Khosrowshahi CEO ของ Uber บอกกับ Emily Chang ผู้ดำนเนินรายการว่ามี 2 ปัจจัยหลัก ๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการรับชำระเป็นคริปโตนั่นก็คือต้นทุนค่าโดยสารและการจัดส่งอาหาร

“มันอาจเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอนเราได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา”

ผมคิดว่าตอนนี้เราเห็นอะไรในตัวของ Bitcoin และ crypto ตัวอื่น ๆ นั่นคือมันค่อนข้างจะมีค่าในฐานะตัวรักษามูลค่า (แต่) กลไกในการแลกเปลี่ยนนั้นมีราคาที่แพงและมันไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

Dara ยังได้พูดต่อไปอีกว่า crypto ที่สามารถทำการทำธุรกรรมนั้นถูกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอาจดึงความสนใจ Uber ในการรับชำระด้วยคริปโตได้มากยิ่งขึ้น

“เมื่อกลไกการแลกเปลี่ยนราคานั้นถูกลงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นผมคิดว่าคุณอาจได้เห็น (Uber) เข้าใกล้คริปโตมากขึ้นอีกนิดซึ่งเรากำลังจับตาดูกันอยู่ถ้าถามว่าเป็นไปได้ไหมที่ Uber นั้นจะรับชำระด้วย cryptocurrency ในอนาคต? ผมตอบเลยว่าแน่นอน เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง”

แน่นอนว่าเวลา 1 ปีที่ผ่านมา Dara บอกว่าเขาไม่มีแผนที่จะเดินตามรอย Tesla ที่เปลี่ยนการถือครองจากเงินสดไปเป็น Bitcoin (BTC) เขานั้นได้เปิดโอกาสถึงความเป็นไปได้ในการรับชำระเป็นคริปโตเมื่อจ่ายค่าบริการ Uber และ Uber Eats

Dara เคยเป็น CEO ของ Expedia ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในการจองการเดินทางตั้งแต่ปี 2005-2017

ในปี 2014 นั้น Expedia กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจแรก ๆ ที่รับชำระด้วย Bitcoin หลังจากจับมือกับ Coinbase เพื่อจัดการกับการประมวลผลการชำระเงิน

ซึ่งในขณะที่เขียนอยู่นี้ราคาของ Bitcoin นั้นลดลงกว่า 3.12% อยู่ที่ $42,330