<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุด Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางตลาดที่ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราแรงขุดของเหรียญ Bitcoin (BTC) ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์อีกครั้ง แตะระดับ 248.11 exahash ต่อวินาที อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ Blockchain.com เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

อัตราแรงขุดของ Bitcoin กำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก

แม้ว่าก่อนหน้านี้ตลาดขาขึ้นนั้นจะมีการชะลอตัวลงไปพักหนึ่ง แต่อัตราแรงขุดของมันนั้นก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนพุ่งไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยในค่าเฉลี่ยของแรงขุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมานั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

สิ่งนี้กำลังบ่งบอกว่ากิจกรรมการขุดคริปโตนั้นกำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันการที่อัตราแรงขุดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้นยังสามารถบ่งบอกอีกด้วยว่าเครือข่ายของ Bitcoin นั้นมีความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

อัตราแรงขุดของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 หลังจากการประกาศสั่งห้ามขุด crypto ของรัฐบาลจีน ที่ส่งผลทำให้นักขุดต่างเลือกอพยพไปยังประเทศที่เป็นมิตรกับการขุดคริปโตมากกว่า

ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้นที่มีอัตราแรงขุดที่เพิ่มขึ้นมา แต่ยังมีเหรียญรุ่นน้องอย่าง Litecoin ที่เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของค่าแรงขุดที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 3 หากนับตั้งแต่ตอนช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ผ่านมา แม้ว่าราคาของ Litecoin นั้นจะไม่มีความหวือหวาเท่ากับของ Bitcoin ก็ตาม

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 42,170 ดอลลาร์ ส่วน Litecoin นั้นอยู่ที่ 123 ดอลลาร์ ซึ่งทั้งสองเหรียญนี้ต่างก็มีตลาดที่ค่อนข้างซบเซาเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

ที่มา : forkast.news