<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมงานแพลทฟอร์ม LooksRare ถอน Ethereum ออกจากเว็บมูลค่ากว่า 972 ล้านบาทเป็นค่าเหนื่อย ผู้คนโมโหหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานของตลาดซื้อขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง LookRare ได้ยืนยันการถอนเงินจาก Ethereum มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ชุมชนคริปโตไม่พอใจเพราะนี่คือวิธีการสร้างรายได้มหาศาลโดยไม่ต้องขโมยเงินของผู้ใช้

ตามประกาศอย่างเป็นทางการ ทีมงานของโครงการได้รับรางวัล WETH มูลค่าหลายล้านดอลลาร์จากการ staking โทเคน LOOKS ที่ไม่มีการระบุแหล่งที่มา แต่เมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้ขาย NFT ของพวกเขา พวกเขาจะได้รับเงินเป็น LOOKS ซึ่งมักจะทำหน้าที่เป็นการชดเชยค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้การที่โทเคนดังกล่าวถูก stake ทำให้ทีมงานของตลาด NFT ได้รับโทเคน Wrapped- Ethereum จำนวนมาก ซึ่งในเวลาต่อมาพวกเขาก็ได้ทำการเทขาย ETH จำนวนมากนี้มูลค่ากว่า 30 ล้านดอลลาร์

ต่อมาหนึ่งในสมาชิกในทีมของ LooksRare ได้พูดในบัญชี Twitter ของเขาและระบุว่าทีมทำงานมานานกว่าครึ่งปีโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน เงินเดือน หรือรางวัลใด ๆ ซึ่งการที่เงินทุนที่ทำธุรกรรมจากแพลตฟอร์มจะถูกแจกจ่ายให้กับสมาชิกทั้ง 10 รายของ Marketplace นั้นเป็นเรื่องที่สมควรทำได้ อีกทั้งกองทุนบางส่วนได้ถูกนำไปใช้เพื่อซื้อ NFT ต่าง ๆ แล้วเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ Zodd หนึ่งในสมาชิกในทีมได้อธิบายว่าทั้งทีมทำงานโดยไม่เปิดเผยตัวตน ดังนั้นจึงไม่ต้องการที่จะเปิดเผยตัวตนหลังถอนสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากออกไป

อย่างไรก็ตามชุมชนไม่พอใจกับคำตอบและเรียกร้องให้ทีมงานทำการซื้อโทเคน LOOKS กลับคืนมา แทนที่จะรักษามูลค่านับล้านของ Ethereum เนื่องจากโทเคน LOOKS สูญเสียมูลค่ามากกว่า 15% ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง