<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Warren Buffett ประกาศลงทุนเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ใน Neobank ธนาคารที่เป็นมิตรกับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett ได้ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin โดยใช้เงินลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อเข้าซื้อหุ้นของ Nubank fintech ธนาคารดิจิทัลในบราซิล

ในการยื่นแสดงหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เผยให้เห็นว่า Berkshire Hathaway ได้ซื้อหุ้น Nubank Class A มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 4/2021

การยื่นหลักทรัพย์นี้ยังแสดงให้เห็นว่า บริษัท Berkshire ได้เทขายหุ้น Visa และ Mastercard มูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์และ 1.3 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นสัญญาณการโยกย้ายเงินลงทุนจากบริษัทสินเชื่อไปสู่บริษัทด้านฟินเทค

Nubank เป็น บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2021 เมื่อเปิดตัว IPO บริษัทถูกประเมินมูลค่าอยู่ที่ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามหุ้นของ NU คิดเป็นสัดส่วนเพียงแค่ 0.3% เท่านั้นในพอร์ตโฟลิโอของ Berkshire Hathaway

Warren Buffett หรือ “Oracle of Omaha” เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้แคลงใจในสินทรัพย์ประเภทใหม่เช่น Bitcoin ( BTC ) โดยก่อนหน้านี้เขาได้กล่าวเยาะเย้ย Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ “ไม่สร้างอะไรเลย”

Emily Portney หัวหน้าฝ่ายการเงินที่ Bank of New York Mellon Corp. ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มการลงทุนของ Buffett  กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอาจกลายเป็น “แหล่งรายได้ที่มีความหมาย” ให้กับบริษัท เนื่องจากผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทใหม่นี้ กำลังเริ่มกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นเรื่อย ๆ

ในขณะเดียวกัน Leah Wald หัวหน้าผู้บริหารของ Valkyrie Investments ผู้จัดการสินทรัพย์ crypto คาดการณ์ว่าเงินทุนจะไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ crypto โดยกล่าวว่าพวกมันเป็น “ปรากฏการณ์ที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว”

“หากคุณดูการไหลเข้าจากมุมมองของปริมาณ คุณจะเห็นว่าสถาบันจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมกับมันแล้ว”

ที่มา : cointelegraph , coinjournal