<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำเนียบขาวเตรียมรายงานว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ สิ่งนี้จะส่งผลอย่างไรต่อตลาดและ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs ยังคงอยู่ในมรสุมการฟ้องร้องคดีความทางกฎหมายกับสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งดูเหมือนจะมีความได้เปรียบเล็ก ๆ น้อย ๆ หลายครั้งซึ่งช่วยโต้แย้งได้ว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ตามที่ SEC ได้กล่าวไว้ อย่างไรก็ตามการกำหนดนี้อาจถูกยกเลิกโดยรายงานของทำเนียบชาวที่รอดำเนินการอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นักข่าวของ Fox Business, Charles Gasparino และ Eleanor Terrett ได้ทวีตล่าสุดโดยเปิดเผยว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับคดีของ SEC ที่ฟ้องร้องต่อ Ripple นั้นดูเหมือนจะสามารถจัดให้ XRP เป็นหลักทรัพย์ได้ แหล่งข่าวนี้ให้ความเห็นว่าคดีความดังกล่าวอาจถูกสำนักงาน ก.ช.ต. ระงับไปก่อนในฤดูร้อนปีนี้ก่อนที่จะเข้าสู่ทำเนียบขาวต่อไป

อีกทั้งเมื่อเดือนที่แล้วรัฐบาลที่นำโดย Biden ได้เปิดเผยแผนการที่จะผ่านคำสั่งของผู้บริหารเกี่ยวกับ crypto ว่าเป็น “เรื่องความมั่นคงของชาติ”

ผลกระทบต่อคดีในศาล

ชุมชน XRP ได้ข้อสงสัยในการพัฒนาใหม่ของ Ripple โดยตั้งคำถามว่า “เป็นไปได้อย่างไรที่คำสั่งของผู้บริหารจะล้มล้างคดีที่กำลังดำเนินอยู่” โดย Mickey B Fresh ผู้สนับสนุน XRP และ YouTuber กล่าวว่าเนื่องจากการตรวจสอบและถ่วงดุลของรัฐบาลทั้งสาม การพิจารณาคดีของผู้บริหารไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อคดีในศาล

ผู้ใช้ Twitter นามว่า “TAIGxrp” ชี้ว่าทำเนียบขาวไม่มีอำนาจจัดประเภท XRP ให้เป็นหลักทรัพย์ในระหว่างการดำเนินคดีที่ดำเนินอยู่

ก.ล.ต. กำลังต่อสู้กับ Ripple 

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เห็น คดีระหว่าง Ripple และ SEC ได้รับแรงผลักดันบางอย่าง โดยมีคำวินิจฉัยที่สำคัญหลายประการเกี่ยวกับญัตติที่ทั้งสองฝ่ายยื่นฟ้อง ซึ่งในญัตติล่าสุดที่ตัดสินคือการปฏิเสธการเปิดผนึกเอกสารบางอย่างต่อสาธารณชน เนื่องจากศาลตัดสินว่าเอกสารซึ่งมีการสื่อสารโดยผู้บริหาร Ripple กับบุคคลที่สาม พร้อมทั้งก่อนหน้านี้ศาลมีคำพิพากษาว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ต้องละทิ้งเอกสารที่ระบุไว้เพื่อไม่ให้เปิดเผยเนื่องจากสิทธิ์ในกระบวนการพิจารณาคดี (DPP)

อย่างไรก็ตาม Ripple แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความยืดหยุ่นในการเผชิญกับแรงกดดันด้านกฎระเบียบ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยบริษัท fintech ได้ประกาศซื้อคืนจากรอบการจัดหาเงินทุน Series C ตั้งแต่ปี 2019 ด้วยจำนวนเงินกว่า 200 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะประเมินมูลค่าของ Ripple ไว้สูงถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ก็ตาม