<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken เตือนว่าตลาดขาลงครั้งใหญ่อาจมาปี 2022 นี้ เนื่องจากผู้คนแห่เทขาย ADA และเหรียญอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงแตะ $45,000 และได้ลดลงแล้วกว่า 30% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคาเกือบ $70,000 ในขณะที่เดือนที่แล้วในขณะเดียวกันเหรียญอื่น ๆ เช่น Ethereum , BNB ของ Binance, Solana, Cardano, และ XRP ของ Ripple ก็พบเจอกับเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันกับ Bitcoin ซึ่งลดลงเป็นเปอร์เซ็นต์สองหลังจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ตอนนี้ Bitcoin และเหรียญต่าง ๆ นั้นก็กำลังต้องเผชิญหน้ากับนโยบายของธนาคารกลางทั่วโลกที่เข้มงวดพร้อมกันกับตลาดหุ่นทั่วโลกและสินทรัพย์อื่น ๆ ผู้บริหารระดับสูงของเว็บเทรด Kraken นั้นได้ออกมาเตือนว่า Bitcoin ในปี 2022 ราคานั้นอาจลดลงอย่างมาก

“ผู้คนจำนวนมากมองว่าการที่ราคานั้นต่ำกว่า $40,000 นั้นเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ” Jesse Powell CEO ของ Kraken กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ในสัปดาห์นี้เขาได้เพิ่มเติมข้อมูลว่าราคา Bitcoin อาจลดลงต่ำกว่า $40,000 ในช่วงหน้าหนาวนี้

“ผมซื้อ Bitcoin ตอนที่ราคาลงไปแตะ $30,000 เมื่อช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้าในขณะที่หลายคนนั้นก็ได้แต่รอให้ราคานั้นจะกลับไปต่ำแบบนั้นอีกครั้ง”

เมื่อช่วงต้นปี Powell ถูกนำไปพากหัวข่าวเมื่อเขาคาดการณ์ว่าก่อนสิ้นปีนี้ราคาของ Bitcoin จะไปแตะที่ $100,000

“มันเป็นเรื่องยากที่จะรู้ได้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไปอยู่ที่จุดไหน” Powell กล่าวแต่เขาก็ยังเชื่อมั่นใน Bitcoin ในระยะยาว “เมื่อคุณดูเส้นแนวโน้มระยะยาวของ Bitcoin สังเกตได้ว่ามันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องผมมันบอกคนอื่นเสมอว่า ‘ถ้าคุณคิดจะซื้อ Bitcoin ให้มองมันเป็นการลงทุนในระยะตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป’”

เมื่อช่วงต้นเดือนผู้ที่จับตาดูตลาด Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ได้เริ่มออกมาเคลื่อนไหวคาดการณ์ราคา Bitcoin โดยที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้น Matt Hougan หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลุงทุนของ Bitwise กล่าวในการสัมภาษณ์ไว้ว่า “ราคา $100,000 ภายในสิ้นปีนี้อาจะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก ผมคิดว่า $100,000 อาจจะเป็นเป้าหมายของปี 2022 แต่ปีนี้ผมไม่ค่อยจะแน่ใจเท่าไหร่นัก”

โดยสรุปนั้นก็คือเขามองว่าเหรียญ Bitcoin และ Altcoin ยอดนิยมตัวอื่น ๆ อย่างเช่น ADA, ETH, BNB, SOL และ XRP ที่มีผู้คนแห่ซื้อไปตั้งแต่เมื่อต้นปีนั้นอาจต้องพบกับแรงเทขายอย่างรุนแรงในปีหน้านี้ และนักเทรดนั้นก็ไม่ควรประมาท