<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ XRP อันดับ 2 เริ่มสะสม XRP 900 ล้านเหรียญ ทุบสถิติในรอบ 5 ปี หรือพวกเขารู้อะไรที่เราไม่รู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ XRP ที่มีเหรียญในครอบครองมากกว่า 10 ล้าน XRP ถือครองเหรียญ XRP ไปแล้วเกือบ 900 ล้าน XRP ซึ่งตีมูลค่าการถือครองเป็นเงินรวมกว่า 700 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนรับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2021 เจ้ามือรายนี้ถือเป็นเจ้ามือที่ “ใหญ่เป็นอันดับสอง” ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก Sentiment ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลของ cryptocurrency ระบุว่าการสะสม XRP ของเจ้ามือที่ใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมปี 2020 โดยมีการกว้านซื้อเหรียญเพิ่มกว่า 1.2 พันล้าน XRP เก็บใส่กระเป๋าพวกเขาจนถึงจุดที่ราคาของเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นในช่วงนั้น

การซื้อเก็บครั้งล่าสุดเริ่มในช่วงที่ราคาของ XRP นั้นลดลงมาอยู่ที่ $0.80 โดยลดลงจากจุดสูงสุดในรอบ 12 เดือนที่เกือบ ๆ $2 หลังจากที่เจ้ามือได้เริ่มซื้อเก็บราคา XRP ก็ลดลงไปอยู่ที่ $0.60 ก่อนจะดีดกลับขึ้นมายืนที่ $0.77

Santiment ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่ากว่า 336 address ที่มีบัญชี XRP แยกประเภทนั้นมีการถือครอง XRP มากกว่า 10 ล้าน XRP โดยที่หลาย ๆ address นั้นมีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นของเว็บเทรดคริปโตที่ถือในนามกองทุนซึ่งมีผู้ใช้หลายล้านคน

อย่างไรก็ตามทางบริษัทนั้นยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าการซื้อเก็บเพิ่ม “ยังเป็นความผิดปกติที่ต้องจับตามอง” ในเดือนฑฟศจิการยนปี 2021 ตามที่ CryptoGlobe รานงานจำนวนธุรกรรมทั้งหมดที่ประมวลผลบนเครือข่าย XRP เพิ่มขึ้นจาก 43.3 ล้านครั้งในเดือนตุลาคม เป็น 53.3 ล้านครั้งในเดือนพฤศจิกายนในขณะที่จำนวนบัญชีใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นนั้นก็เพิ่มขึ้น 11.8% เป็น 237,000

ช้อมูลที่ได้จากรายงานสินทรัพย์ของ CryptoCompare ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ระบุว่ากิจกรรมบนเครือข่าย XRP นั้นเติบโตมากขึ้นแม้ว่าราคาของ XRP จะลดลงกว่า 10.2% ไปปิดเดือนนั้นที่ $0.99

จำนวน address XRP แบบแยกประเภทที่เปิดใช้งานอยู่นั้นเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้โดยที่ตอนนี้ XRP ก็ยังได้มีการต่อสู้ในทางกฎหมายกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งได้ทำการฟ้อง Ripple โดยอ้างว่าพวกเขา “ระดมทุนกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้ทำการจดทะเบียน”

คดีความดังกล่าวนั้นส่งผลในเชิงลบต่อราคาของ XRP อย่างมากหลังจากนั้นเว็บเทรดคริปโตส่วนใหญ่ก็เพิกถอน XRP จากการซื้อขายเพื่อไม่ให้ส่งผลต่อสภาพคล่องของเว็บเทรดเหล่านั้น

หากลองสังเกตในสภาพตลาดที่แดงแบบนี้เม่ามักจะขายของด้วยความที่ระแวงขาลงของตลาดส่วนเจ้ามือก็จะเก็บซื้อเพิ่มเรื่อย ๆ ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะกำลังเก็บของเพื่อรอต้อนรับกับขาขึ้นของตลาดในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้