<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เตรียมเปิดให้เจ้าของรถ Tesla ชาร์จไฟและจ่ายเป็น Dogecoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้ทวีตผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2022 ว่า Tesla จะรับชำระด้วย Dogecoin ในไม่ช้าที่สถานีซุปเปอร์ชาร์จที่ตั้งอยู่ในเมือง Santa Monica หลังจากที่ได้ทวีตออกมาราคาของ DOGE ก็เริ่มปรับตัวสูงขึ้น

Rayan Zohoury ผู้ก่อตั้ง Tesla Console ยืนยันข้อเสนอในการรับชำระด้วย DOGE จากทวีตดังกล่าวหลังจากผ่านไปสิบนาทีสถานีซุปเปอร์ชารืจใน Santa Monica ก็มีลูกค้าที่งานกันอย่างล้นหลาม 

Elon นั้นตอบกลับข้อเสนอนี้และได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนการเปิดให้บริการให้มื้อเย็นและโรงภาพยนตร์แบบ drive-in ที่สถานีซุปเปอร์ชาร์จและลูกค้าจะสามารถเลือกชำระผ่าน Dogecoin ในการใช้บริการจากทั้งสองส่วนนี้ที่วางแผนกันเอาไว้ล่วงหน้าได้อย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงคริปโตมันก็มีเหรียญหลายแบบหลายประเภทตัวอย่างหนึ่งคือ Dogecoin ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2013 โดยBilly Markus และ Jackson Palmer วิศวกรด้านซอฟต์แวร์ใช้เป็นทางเลือกที่เร็วกว่าแต่ก็ “ปั่น” ตัว Bitcoin ด้วยคุณสัมบัติต่าง ๆ การขุดที่เข้าถึงได้ง่าย (สำหรับมือใหม่) หลังจากที่เหรียญมีมนี้ได้เปิดตัวผู้คนก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเหรียญโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีโลโก้ของตัวเหรียญก็มาจากมีมที่ชื่อว่า “Shiba Inu meme”

Elon Musk ทำตามวาจาสัตย์

ความคืบหน้าล่าสุดก็เป็นส่วนหนึ่งของประกาศในช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 ของ Elon Tesla นั้นจะทดสอบการใช้ Dogecoin เป็นช่องทางการชำระเงินสินค้าในบริษัท “Tesla จะทำให้สินค้าสามารถซื้อได้ด้วย DOGE และจะดูว่ามันจะเป็นอย่างไร” Elon พูดในทวีตว่าการตัดสินใจนั้นผ่านไปได้ด้วยดี

Elon Musk ตอบคำถามกับนิตยสารชื่อดังอย่าง The time ไปล่าสุดที่ผ่านมาว่าทำไมเขาถึงเลือกใช้ Dogecoin มากกว่าเหรียญตัวอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin ด้วย Elon กล่าว

“มูลค่าของ Bitcoin นั้นต่ำแต่เงินที่ต้องเสียต่อการทำธุรกรรมนั้นสูงดังนั้นอย่างน้อย Bitcoin ก็เหมาะสมสำหรับการอยู่ในพื้นที่ของการเป็นตัวจัดเก็บมูลค่าแต่โดยพื้นฐานแล้ว Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินที่ดีที่เหมาะกับการทำธุรกรรม”

ประเด็นสำคัญที่ต้องแสดงให้เห็นคือการพัฒนา Dogecoin นั้นอาจดูเป็นเหมือนเรื่องที่งี่เง่าแม้ว่ามันจะทำธุรกรรมได้ดีกว่าเหรียญอื่น ๆ อย่างมาก

ประเด็นข้างต้นทั้งหมดที่ถูกหยิบยกมาพูดก็แสดงให้เห็นแล้วว่า CEO ของ Tesla ผู้นี้คลั่งรัก Dogecoin มากขนาดไหนแชทในทวีตระหว่าง Elon และ Changpeng  Zhao (CZ) CEO ของ Binance เป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้เห็นว่าพวกเขามีส่วนร่วมกับ crypto อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้เกิดปัญหาขึ้นในการทำธุรกรรมระหว่าง Dogecoin และเว็บเทรด Binance นั่นจึงทำให้ทั้งสองคนนั้นแสดงความกังวลเกี่ยวกับการลงทุนใน Dogecoin