<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย Crypto กล่าว “ก.ล.ต.สหรัฐฯ กำลังทำพลาดครั้งใหญ่ในคดีของ XRP” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeremy Hogan อัยการและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย crypto กล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในคดีฟ้องร้อง Ripple Labs

ก.ล.ต. สหรัฐฯได้ฟ้อง Ripple Labs ในเดือนธันวาคมปี 2020 โดยกล่าวหาว่าบริษัทได้ออก XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน และคดีดังกล่าวได้ยืดเยื้อยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้

ในคลิปวิดีโอตอนใหม่ล่าสุด Hogan ได้อธิบายครอบคลุมถึงวิธีที่ SEC ใช้ในยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาการปิดผนึกอีเมล์ที่เกี่ยวข้องกับคำปราศรัยของ William Hinman อดีตผู้อำนวยการ SEC เมื่อเขากล่าวว่า Ethereum (ETH) ไม่ใช่หลักทรัพย์

ในการเคลื่อนไหวของ ก.ล.ต. หน่วยงานระบุว่า :

“คำปราศรัย – ร่างและความคิดเห็นจำนวนมากของเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. ในหน่วยงานและสำนักงาน ก.ล.ต. ต่าง ๆ ที่พิจารณาแนวทางของหน่วยงานในการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลแสดงให้เห็นว่าผู้อำนวยการ Hinman และเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. คนอื่น ๆ ใช้คำพูดเพื่อให้คำแนะนำต่อสาธารณะว่า [แผนกของ Hinman] จะใช้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางในการเสนอและขายสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง Ethereum”

อันที่จริงข้อบังคับของ ก.ล.ต. ระบุว่า คำแถลงต่อสาธารณะของผู้อำนวยการ Hinman สามารถเชื่อถือได้ในฐานะตัวแทนของ Corp Fin แผนกที่เขาเป็นผู้อำนวยการ

Hogan กล่าวว่าความคิดเห็นของ Hinman เกี่ยวกับ Ethereum สามารถใช้เป็นแนวทางปฏิบัติได้ โดยเขากล่าวว่า SEC กำลังทำผิดพลาดครั้งใหญ่ โดยย้อนข้อโต้แย้งก่อนหน้านี้ว่าความคิดเห็นของ Hinman เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของเขา

“ในการดำเนินคดี คุณต้องมีกลยุทธ์ ทฤษฎีคดี หรือทฤษฎีประเด็นที่คุณกำลังโต้เถียง และคุณต้องยึดติดกับมัน  เช่นเดียวกับ ในคดีของการขับขี่ยานพาหนะภายใต้ฤทธิ์สุราหรือสารเสพติด ตำแหน่งทางกฎหมายของคุณอาจอยู่ภายใต้อิทธิพลของผู้ชายที่กำลังดื่มอยู่ หากนั่นคือตำแหน่งของคุณ คุณจะต้องให้การอย่างตรงไปตรงมาและโต้แย้งคำพูดของผู้คนดังกล่าว เมื่อเขาลุกขึ้นบนอัฒจันทร์แล้วพูดขึ้นว่า ‘ตอนนี้ผมคิดดูแล้ว ผมคิดว่าผมคงไม่ได้ดื่มในคืนนั้น’ ”

Hogan กล่าวว่าการตัดสินใจในนาทีสุดท้ายของ ก.ล.ต. เพื่อแก้ไขข้อโต้แย้งที่สามารถพิสูจน์ได้มีความเสี่ยงมาก หลังจากขั้นตอนการค้นพบข้อมูลที่สรุปได้ภายในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์

“ข้อโต้แย้งทั้งหมดสวนทางกับสิ่งที่สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวมาในปีที่แล้ว และสิ่งที่ ก.ล.ต. เพิ่งทำไปนั่นไม่ใช่เรื่องดี เพราะมันอาจเปิดโอกาสให้ ก.ล.ต. สูญเสียทั้งเบี้ยและบิชอป”

ที่มา : dailyhodl