<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ XRP ไม่ยอมแพ้ ซื้อสะสมเหรียญอย่างไม่หยุดยั้งจนมูลค่าเกือบ 3.3 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Santiment บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนได้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับ “ความตลก” ของเจ้ามือ XRP ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาโดยได้พบเห็นเงินเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์เข้าซื้อโทเคนดังกล่าวตลอดช่วงที่ราคาตลาดตกลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ผู้ถือครอง XRP รายใหญ่ยังไม่ละทิ้งความพยายามใด ๆ ในการแสวงหาโทเคน XRP เพิ่มเติม โดยบริษัทวิเคราะห์ได้สังเกตว่ายอดเงินในกระเป๋าเงินของเจ้ามือนั้นเพิ่มขึ้นกว่า 76% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ ธันวาคม 2021 ถึง กุมภาพันธ์ 2022

ในช่วงระยะเวลาเพียง 2 เดือนเจ้ามือได้เพิ่มโทเคนเข้ากระเป๋าไปแล้วกว่า 897 ล้าน XRP ซึ่งมีมูลค่ากว่า 712 ล้านดอลลาร์ แม้ว่า  Ripple Labs จะยังคงเผชิญหน้ากับ SEC ต่อไปในคดีเกี่ยวกับการเทขายสินทรัพย์ XRP ที่ไม่ได้ลงทะเบียนกว่า 1.29 พันล้าน XRP ก็ตาม

ทั้งนี้ดูเหมือนราคาของ XRP นั้นจะซบเซาเป็นอย่างมากหลังมีมูลค่าน้อยกว่า 1 ดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันซื้อขายที่ราคา 0.7848 ดอลลาร์ โดยถือว่ามีมูลค่าลดลงกว่า 75.59% จากราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 3.84 ดอลลาร์ แต่ทั้งนี้ XRP ก็ยังสามารถคงระดับเหรียญที่มีมูลค่าตลาดเป็นอันดับ 6 ของโลกเหนือ Cardano และ USD Coin (USDC) ไว้ได้

กราฟ XRPUSD จาก TradingView

ติดตาม XRP

กิจกรรมของเจ้ามือในตลาดได้รับการติดตามเป็นอย่างดีจากนักวิเคราะห์และนักลงทุนในทุกตลาด โดยผู้ถือครองรายใหญ่เหล่านี้ใช้อำนาจมหาศาลและมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของตลาด crypto

หลังจากการร่วงลงของ cryptocurrency จากจุดสูงสุดตลอดกาลในไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 โดยเจ้ามือได้ใช้ประโยชน์จากการลดลงเพื่อเพิ่มการถือครองของพวกเขา 

อย่างไรก็ตามรายงานอ้างว่ามีจำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มีจำนวน 1,000 BTC ขึ้นไปเพิ่มขึ้นกว่า 2,334 ที่อยู่ ซึ่งทำให้นักลงทุนรายย่อยอาจเสียประโยชน์จากการเทขายของเจ้ามือเหล่านี้