<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu เตรียมเปิดตัว Portal สำหรับเผาเหรียญเป็นของตัวเอง เพื่อลด Supply ลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Shiba Inu ($SHIB) ได้ประกาศเปิดตัวพอร์ทัลการเผาเหรียญที่กำลังจะมีขึ้น ในเร็ว ๆ นี้ โดยสิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกกลุ่มชุมชนให้สามารถเผาเหรียญของพวกเขาได้ และมีจุดประสงค์เพื่อลด supply ของเหรียญในเครือข่ายลง

โดยอ้างอิงจากช่วง Ask Me Anything (AMA) ของระหว่างทีมนักพัฒนาเหรียญ SHIB และ Watcher Guru นั้น หนึ่งในสมาชิกในทีมนักพัฒนาผู้ใช้นามแฝงว่า Archangel ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อมีการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ของ DEX ที่ชื่อว่า ShibaSwap แล้วจะมีระบบที่เรียกว่า “พอร์ทัลเบิร์น” แถมมาด้วย

พอร์ทัลเบิร์นจะถูกตั้งค่าให้ผู้ใช้ของแพลตฟอร์มเบิร์นเหรียญ SHIB เป็นประจำได้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยลดอุปทานหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเผาโทเค็นเป็นที่นิยมในวงการคริปโตอย่างมาก เนื่องจากอุปสงค์ยังคงคงที่หรือเพิ่มขึ้นและอุปทานถูกเผาไหม้ ราคาของโทเค็นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาวะเงินฝืดอย่างมีประสิทธิภาพ

ในช่วง AMA เขากล่าวว่า:

เราต้องการทำให้อัตราการเบิร์นเพิ่มขึ้นตามอัตราการใช้งานของแพลตฟอร์ม ดังนั้น ถ้าคุณลองคิดดู นี่คือยูทิลิตี้แบบใหม่ มันเกี่ยวกับการทำให้อุปทานลดลงอย่างช้าๆ ในขณะที่คุณใช้แพลตฟอร์ม

Archangel ยังตั้งข้อสังเกตว่า SHIBArmy ควรจะมีมุมมองที่อยู่บนหลักความเป็นจริงเกี่ยวกับกับกลไกการเผาไหม้ของ cryptocurrency และไม่ควรคาดหวังว่า 90% ของอุปทานหมุนเวียนจะถูกเผา แต่กระนั้น ตอนนี้มี SHIB ประมาณ 41% ของอุปทานของสกุลเงินดิจิทัลถูกเผาไปแล้ว

ตามข้อมูลจาก Shibburn แพลตฟอร์มติดตามการเผาไหม้โทเค็น SHIB ทั้งหมดเผยว่า 410.30 ล้านล้านถูกเผาตั้งแต่เปิดตัว ในขั้นต้น Shiba Inu มีอุปทานทั้งหมดหนึ่งพันล้านเหรียญ แต่ 50% ของพวกเขาถูกล็อคในสัญญาอัจฉริยะเพื่อให้สภาพคล่องในการแลกเปลี่ยน Uniswap แบบกระจายอำนาจ ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งถูกส่งไปยัง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

Buterin ได้รับ SHIB จำนวนมาก ณ เวลานั้น โดยตัวเลขอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์ และเขาบริจาคมันให้กับกองทุน COVID Crypto Relief Fund ในอินเดีย ไปพร้อม ๆ กับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme จำนวนมาก รวมถึง Dogelon Mars ด้วย

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้นำเอา SHIB ประมาณ 90% ที่บริจาคให้เขาไปเผาทิ้ง นั่นสิ่งผลทำให้จำนวน supply ของ SHIB หายไปกว่า 410 ล้านล้านจากตลาด ภายหลังชุมชนชิบะอินุได้สนับสนุนความพยายามในการเผา SHIB ซึ่งรวมถึงปาร์ตี้การเผาเหรียญที่จัดโดย Bigger Entertainment และบริษัทต่างๆ ที่ใช้ผลกำไรส่วนหนึ่งในการเผาโทเค็น

การประกาศพอร์ทัลการเผาไหม้เกิดขึ้นในขณะที่นักพัฒนาของ Shiba Inu เปิดเผยว่าพวกเขาวางแผนที่จะปล่อยที่ดิน 99,000 แปลงใน Shiberse ซึ่งเป็น Metaverse ของสกุลเงินดิจิตอลที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยมี 35,000 แปลงจากแปลงเหล่านั้นที่จะถูกขายให้กับผู้ถือโทเค็น $LEASH