<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ เหรียญ XRP กล่าว ก.ล.ต. สหรัฐฯ “ใกล้เกมโอเวอร์” หลัง Ripple ยังชนะการต่อสู้ในคดีต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยคำวินิจฉัยที่เป็นประโยชน์ต่อ Ripple ส่งผลทำให้นักเทรดเหรียญ XRP ต้องรู้สึกดีใจเพราะคิดว่าคดีดังกล่าวอาจจบลงในเร็ว ๆ นี้ โดยแฟน ๆ ของเหรียญดังกล่าวระบุว่าคำตัดสินล่าสุดทั้งหมดในกรณีนี้ชี้ให้เห็นถึงการอ่อนตัวของข้อโต้แย้งหลักทั้งหมดของ SEC อีกทั้งการตอบสนองของ Ripple ล่าสุดต่อ SEC ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีอีกด้วยเช่นกัน

แฟน ๆ XRP กำลังเชียร์ Ripple

ในการยื่นฟ้องล่าสุด Ripple ได้ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของ SEC สำหรับการพิจารณาคดีใหม่บางส่วนและการชี้แจงคำตัดสินของศาลเกี่ยวกับสิทธิพิเศษในการพิจารณาคดี (DPP) โดยพื้นฐานแล้ว ก.ล.ต. สหรัฐฯ ขอให้ศาลอนุญาตให้มีการนำเสนอเอกสารเพิ่มเติมเพื่ออ้างสิทธิ์ว่าคำปราศรัยปี 2018 ของ Bill Hinman ควรได้รับการคุ้มครองโดย DPP

ในการตอบสนอง Ripple ยืนยันว่าสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นเพียงการแสวงหา “การหักล้าง” เพื่อพลิกคำตัดสินก่อนหน้านี้ของศาล

“คำร้องของ ก.ล.ต. เป็นความพยายามที่ไม่เหมาะสมในการดำเนินการแก้ไขรูปคดีเพียงเพราะไม่พึงพอใจกับคำสั่งของศาลในการบรรยายสรุปครั้งก่อน” การยื่นอ่านส่วนหนึ่งอ่าน

พวกเขาเสริมว่า ก.ล.ต. ต้องการพลิกหลักรูปคดีใหม่ แม้ว่าจะสาบานว่าคำพูดของ Hinman เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเขา Ripple ชี้ให้เห็นว่าสำนักงาน ก.ล.ต. “ดูเหมือนจะโต้แย้งอย่างสับสนว่าคำพูดควรอยู่ในเขตสักที่ระหว่าง ‘มุมมองส่วนบุคคล’ และ ‘นโยบายของหน่วยงาน’”

แฟน ๆ XRP ยกย่องการตอบสนองที่ชัดเจนดังกล่าวจากทีมกฎหมายของ Ripple โดยทางชุมชน XRP ยังคงชี้ให้เห็นถึงการประนีประนอมที่เป็นไปได้ในการจัดการ XRP และ Ethereum ของ SEC พวกเขาโต้แย้งว่าคณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้มาถึงจุดสิ้นสุดของการต่อสู้นี้แล้ว เนื่องจากหลักฐานทั้งหมดชี้ให้เห็นว่าคณะกรรมาธิการจะไม่สามารถพิสูจน์การกระทำผิดในส่วนของผู้บริหารของ Ripple ได้

“ไม่มีทางที่สำนักงาน ก.ล.ต. สามารถรับภาระได้ ก.ล.ต. ต้องพิสูจน์ว่าผู้บริหารทั้งสองมีความรู้จริง ๆ ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์โดยมิได้ประมาท” ทนายความ John Deaton กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้

Deaton ยังได้แสดงหลักฐานที่เป็นข้อกล่าวหาบางอย่างกับ SEC โดยเขาโต้แย้งว่า Jay Clayton อดีตประธาน SEC และ Bill Hinman มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนกับผู้เล่นหลักที่มีความเชื่อมโยงกับ Ethereum blockchain

การเชื่อมต่อเหล่านี้มีบทบาทในด้านการเคลื่อนไหวของ SEC เพื่อเรียก XRP ว่าเป็นหลักทรัพย์และยื่นฟ้อง Ripple ซึ่งเขานำเสนอหลายกรณีที่แสดงให้เห็นว่าก่อนปี 2020 ก.ล.ต. ไม่มีความชัดเจนว่า XRP เป็นหลักทรัพย์หรือไม่

ชัยชนะล่าสุดของ Ripple ในศาล

คำตัดสินล่าสุดในศาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้ Ripple อยู่ในสถานะที่ได้เปรียบอย่างมาก ผู้พิพากษา Analisa Torres ได้ปัดตกคำขอของทาง SEC ในการยื่น motion to strike การป้องกันของทาง Ripple

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าคดีนี้จะไปจบลงมนรูปแบบใด แต่ที่แน่ ๆ ก็คือตอนนี้แฟน ๆ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มมีการฉลองกันล่วงหน้าแล้ว