<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ปลดล็อคโทเคน XRP กว่า 1 พันล้าน XRP นักลงทุนหวั่นราคาร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเก้าชั่วโมงที่ผ่านมา Whale Alert ได้ตรวจจับว่า Ripple Fintech ได้ปลดปล่อย XRP ออกจาก Escrow มากกว่า 1 พันล้าน XRP ซึ่งไปไปตามกำหนดการณ์ปล่อยเหรียญปกติที่ตั้งตารางไว้ในปี 2017 กว่า 5.5 หมื่นล้าน XRP

โดยตามรายงานของ Whale Alert เครื่องมือตรวจจับธุรกรรรมขนาดใหญ่บนบล็อกเชนได้พบเห็นจำนวน XRP กว่า 500 ล้าน XRP จำนวน 2 ธุรกรรมซึ่งรวมแล้วมีมูลค่ามากถึง 780,000,000 ดอลลาร์

รูปภาพ : Twitter

ทั้งนี้การปลดล็อคโทเคน XRP ขนาดใหญ่นี้ทำให้ผู้สนับสนุน XRP หลายรายเกรงกลัวว่าสิ่งนี้จะทำให้ราคาของโทเคนลดลง โดยได้มีการยื่นคำร้องบน Change.org เพื่อกระตุ้นให้ Ripple หยุดการเคลื่อนไหวดังกล่าว อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปก็สามารถแสดงให้เห็นว่าการปลดล็อคขนาดใหญ่นี้ของ Ripple Labs ไม่ส่งผลกระทบต่อราคาของโทเคน

ทั้งนี้ Whale Alert ยังบอกอีกว่า XRP ทั้งหมด 222,000,000 XRP ถูกโอนโดยกระเป๋าเงินนิรนามหลายกระเป๋าและกระดานเทรดอีกหลายแห่ง

โดยตามการวิเคราะห์ที่แบ่งปันโดยผู้รวบรวมข้อมูลอย่าง Bithomp ได้กล่าวว่า XRP เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยแสดงว่าเลขกระเป๋าเงินนิรนามต่าง ๆ นั้นเป็นของกระดานเทรดคริปโตชื่อดังหลายแห่ง โดยธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดกว่า 152,027,860 XRP ถูกกระทำโดย Binance ซึ่งมีมูลค่ากว่า 118,621,930 ดอลลาร์ภายในหนึ่งครั้ง

ทั้งนี้กระดานเทรดขนาดเล็กอย่าง Bittrex, Bitso และ Bithumb ได้ทำธุรกรรมที่มีขนาดเล็กลงซึ่งทำการโอนย้ายรวมกว่า 70 ล้าน XRP

XRP ฟื้นตัวพร้อมกับตลาด

ในระหว่างนี้ตลาด crypto กำลังกลับเข้าสู่โซนสีเขียวอีกครั้งโดยเหรียญที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด 100 อันดับแรกได้เติบโตขึ้นตามราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงเหนือ 44,000 ดอลลาร์ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม XRP กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.7707 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 6.43% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นเกือบ 12% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

รูปภาพผ่านCoinMarketCap