<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Horkinson เผยอย่างผิดหวังว่า JP Morgan ไม่ได้ใช้งานระบบของ Cardano อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Horkinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาตอบกลับข่าวของ ConSenSys บริษัทบล็อกเชนซึ่งเขาต้องเผชิญกับการตรวจสอบทรัพย์สินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เนื่องจากผู้ร่วมถือหุ้นนั้นอ้างว่า “ผิดปกติ” Charles พูดเป็นนัยแบบอ้อม ๆ ถึงการกระจายศูนย์ในระบบนิเวศของ Cardano ในทวีตของเขา “แค่อยากจะชี้ให้เห็นว่า JP Morgan” ไม่ได้เป็นเจ้าของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของ Cardano

ที่เป็นปัญหาในการตรวจสอบของ ConSenSys คือการประเมินมูลค่าเสาหลักของระบบนิเวศ Ethereum รวมถึง MetaMask และ Infura ด้วย

กลุ่มของอดีตพนักงาน 35 คนซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของผู้ถือหุ้นในนาม ConsenSys AG (CAG) ได้ยื่นคำขอให้มีการตรวจสอบพิเศษเกี่ยวกับการโอนย้ายสินทรัพย์ระหว่าง ConSensys AG และ ConSensys Software Inc. ในเดือนสิงหาคม 2020

กลุ่มอดีตพนักงานอ้างว่าสินทรัพย์หลายรายการมีราคาที่บิดเบือนระหว่างทำธุรกรรมเนื่องจากสินทรัพย์หลักเช่น MetaMask มีมูลค่าที่ต่ำกว่าที่ควรเพียงแค่ 4.4 ล้านดอลลาร์ในการทำธุรกรรมตามข้อตกลงดังกล่าว JPMorgan ยังเข้าซื้อหุ้น 10% ใน ConsenSys Software

เราไม่มีความลับ CEO IOHK กล่าว

ก่อนหน้านี้ Charles Hoskinson กล่าวว่าบริษัทของเขา “ไม่มีความลับ” เมื่อถูกถามถึงไความใกล้เคียงกับเรื่องของหายนะที่เกิดกับ Theranos

เขากล่าวว่า

“ใคร ๆ ก็สามารถ fork Cardano ได้ทุกคนบนโลกสามารถนำเอกสารไปทำซ้ำเหมือนกับที่เราได้เคยทำกับทาง Mina Protocol และ Polkadot เอกสารบางฉบับของเรา…ไม่มีข้อจำกัดหากคุณเป็นพวกต้มตุ๋นคุณก็คงจะไม่ต้องการให้ใครเห็นเบื้องหลังมันก็แค่นั้น”