<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดิจิทัลของยูเครนออกมาเผยถึงสาเหตุที่ยกเลิกแจก Airdrop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชาวยูเครนอดทนต่อการรุกรานของรัสเซียอย่างต่อเนื่อง Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดิจิทัลของยูเครนได้ยกย่องบทบาทของ cryptocurrency ที่ได้รับการสนับสนุนจากทั่วทุกมุมโลกที่เข้ามาช่วยเหลือประเทศของเขา

Mr. Bornyakov พูดคุยถึงการบริจาค cryptocurrency จากทั่วโลกและหัวข้อ crypto อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องระหว่างสนทนาที่ Yahoo Finance Live เมื่อวันที่ 7 มีนาคม

รัฐมนตรีเน้นย้ำถึงความสำคัญของตอบสนองที่รวดเร็วในช่วงเวลาเช่นนี้ โดยให้เหตุผลว่า

“ระบบธนาคารแบบดั้งเดิมนั้นช้าเกินไปที่จะจัดหาเงินทุนที่จำเป็นสำหรับการทหารและความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่ง crypto ให้ความยืดหยุ่นที่จำเป็นในการส่งมอบเสบียงที่จำเป็นอย่างรวดเร็ว และสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นจริงได้”

ทั้งนี้กระทรวงได้ร่วมมือกับกระดานเทรดอย่างลับ ๆ และสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมโยงกระทรวงกลาโหม ระบบการธนาคารกับบริษัทที่ส่งมอบสินทรัพย์นี้ได้

นอกจากนี้ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับความล้มเหลวในการออกอากาศที่รัฐบาลยูเครนได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบรางวัลสำหรับผู้บริจาคคริปโต นาย Bornyakov อธิบายว่า

“มีคนจำนวนมากที่บริจาคเงินเพียงเล็กน้อยและพวกเขาต้องการได้รับรางวัล แต่ฉันไม่คิดว่านี่เป็นเวลาที่จะทำกำไรและใช้ airdrop เพื่อสร้างกำไร ดังนั้นเราจึงตัดสินใจปฏิเสธ”

รัฐมนตรียังกล่าวถึงปัญหาทางเทคนิคในการดำเนินงานอันยิ่งใหญ่ซึ่งกล่าวว่า “แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย” ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่เขาไม่ได้ยกเว้นความเป็นไปได้ในการเตรียม airdrop ในอนาคต

ยิ่งไปกว่านั้น Mr. Bornyakov ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับ crypto ในการสนทนาสดบน Twitter ซึ่งเขาได้พูดคุยกับ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum และ Nadya Tolokonnikova สมาชิกวง Pussy Riot ของรัสเซียซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องการต่อต้านรัฐบาลของปูตินอย่างเปิดเผย

ทั้งคู่ได้สนับสนุนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดิจิทัลของยูเครนเพื่อยกย่องเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล โดยคุณ Tolokonnikova แสดงความเชื่อของเธอว่า

Crypto สามารถเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พร้อมเชื่อว่าประสิทธิภาพของ crypto นั้นค่อนข้างบ้าจากสิ่งที่เราได้เห็น อีกทั้งมันยังโปร่งใสอย่างสมบูรณ์อีกด้วย”

ในโปรไฟล์ Twitter ของเขา Bornyakov ยังเขียนว่ากระทรวงของเขากำลังพัฒนากรอบกฎหมายที่อนุญาตให้กระดานเทรด crypto ดำเนินการต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นในยูเครน

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่ารัฐบาลยูเครนได้รับเงินบริจาคจากสกุลเงินดิจิทัลหลาย 10 ล้านดอลลาร์จากทั่วทุกมุมโลกซึ่งเพิ่งจะเกิน 50 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 2 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา