<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ICON พุ่งขึ้นกว่า 60% หลังจากประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้เข้ารับตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญคริปโต ICON ของเกาหลีใต้ได้เห็นการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 60% หลังจากประธานาธิบดี Yoon Suk-yeol ที่ชนะการเลือกตั้งได้เข้ามารับตำแหน่งในเช้าวันพฤหัสบดี

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม Yoon ได้ทำการ minted ลายเซ็นของเขาเป็นโทเค็น NFT บนบล็อกเชน ICON และนี่อาจอีกสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ

ราคาของเหรียญ ICON ได้เพิ่มขึ้นจาก 0.67 ดอลลาร์สหรัฐฯ มาเป็น 1.0771 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ หลังจากการนับผลคะแนนเลือกตั้งได้เสร็จสิ้นลง ณ เวลาประมาณตีหนึ่งของประเทศไทย

ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง Yoon ให้คำมั่นสัญญาเกี่ยวกับนโยบายที่เป็นมิตรกับคริปโต และหากเขาได้ตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ เขาจะทำการคำมั่นสัญญาที่ได้ให้เอาไว้

Yoon ได้ทำการ Mint NFT เป็นจำนวนมากถึง 4,000 รายการเมื่อเร็วๆ นี้ในบล็อกเชนของ Aergo เพื่อโปรโมตการหาเสียงของเขาในสัปดาห์สุดท้ายของการเลือกตั้ง

เช่นเดียวกันกับเหรียญ Aergo ที่ได้เห็นมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5% และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่เขียนรายงาน ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง

ที่มา : forkast.news