<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำสั่งพิเศษใหม่จาก Joe Biden จะช่วยผลักดันตลาดคริปโตให้ก้าวหน้ามากขึ้นอีก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาประธานาธิบดี Joe Biden ได้ออกคำสั่งให้ฝ่ายบริหารตรวจสอบให้แน่ใจว่าการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐอเมริกาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพคำสั่งดังกล่าวเป็นดั่งรากฐานสำหรับการศึกษาจำนวนมากเพื่อช่วยในการแนะนำและทำความเข้าใจในเทคโนโลยีที่ยังใหม่และเติบโตอย่างรวดเร็ว

อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2016 ซึ่งมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นจาก 14,000 ล้านดอลลาร์สู่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 

และด้วยสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่สหรัฐฯ ต้องเผชิญกับการเลี่ยงการคว่ำบาตรของทางรัสเซียทำให้อุตสาหกรรมคริปโตนั้นเปิดกว้างอย่างมากและสามารถเป็นช่องทางหลบเลี่ยงการคว่าบาตรได้ทำให้หน่วยงานในสหรัฐฯ หลายแห่งต้องเริ่มมีการศึกษาใน crpyto ในเบื้องต้น

Brett Harrison ประธาน FTX.US ได้ส่งสัญญาณในการให้สัมภาษณ์กับ Neil Cavuto ผ่านทาง Fox ว่าเงินลงทุนจากสถาบันอาจเริ่มไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตด้วยการนี้ “กฎระเบียบบางอย่างนั้นมีความสำคัญในการอนุญาตให้นั้นเข้ามามีบทบาทและมีความเชื่อมั่นในการนำเงินของพวกเขามาลงทุนในตลาดคริปโต” 

Brett กล่าวในส่วนที่เกี่ยวกับกฎระเบียบนี้ Brett มองว่า “เป็นการเรียกร้องให้ผู้คนนั้นทำการสำรวจและทำความเข้าใจว่าพื้นที่ส่วนใดควรมีกฎระเบียบและพื้นที่ใดที่ไม่ควรต้องมี”

Ari Redford หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและรัฐบาลของ TRM Labs ได้พูดถึงปมของคำสั่งใหม่ว่าเป็นวิธีการประสานงานกิจกรรมของรัฐบาลสหรัฐฯ เกี่ยวกับ crypto 

“คำสั่งจากผู้บริหารนั้นเป็นการเรียกร้องให้มีการประสานงานอย่างจริงจัง การทำงานอยู่เบื้องหลังก็เพื่อให้แน่ใจว่าหน่วยงานกำกับดูแลนั้นกำลังทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดกรอบและกฎระเบียบคริปโตให้มีความชัดเจนแทนที่ต่างคนจะมีส่วนร่วมในสายงานที่ต่างกันงานจริง ๆ ของเราได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว” Ari กล่าว

Teana Baker-Taylor หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายของ Chamber of Digital Commerce มองว่าคำสั่งนั้นเป็นการเพิ่มความแกร่งของเศรษฐกิจคริปโตที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว “EO ย้ำให้ฝ่ายบริหารนั้นพึงระลึกว่าคริปโตนั้นอยู่กับเราในทุก ๆ วันและรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังให้ความสำคัญกับทรัพย์สินดิจิทัลอย่างจริงจัง” Teana กล่าว

เธอยังได้มุ่งเน้นไปที่ประโยชน์ของการควบคุมดูแลคริปโตที่จะมีผลดีต่อการพัฒนาเศรษญกิจคริปโต “เราคาดว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบการกำกับดูแลซึ่งเราเห็นด้วยว่ามีความสำคัญต่อการสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมที่ยั่งยืนในขณะเดียวกันก็รับประกันการคุ้มครองผู้บริโภคและรักษาศักยภาพในการแข่งขันของสหรัฐฯ” Teana กล่าว

ประเด็นสำคัญในคำสั่งของผู้บริหารที่ดูเหมือนจะสร้างควาตื่นเต้นให้กับสำหรับสำนักงานกฎหมายของ DavisPolk เกี่ยวกับการสร้างแผนภาพว่ารายงานที่ได้กำหนดขึ้นมานั้นจะถึงเวลากำหนดการณ์เมื่อไหร่นั่นคือ ‘แนวทางของรัฐบาลทั้งหมด’ ในส่วนอื่นที่คำสั่งนี้มีผลในการใช้ก็คือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากคริปโตในแง่มุมต่าง ๆ และพยายามทำให้แน่ใจว่าเมื่อมีการเตรียมความพร้อมในการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) หากมีความจำเป็น

“ฉันเชื่อแนวทาง ‘ทั้งหมดของรัฐบาล’ ว่ามีศักยภาพที่จะทำให้กฎระเบียบนั้นมีความชัดเจน, ส่งเสริมการยอมรับและหวังว่าบางทีการพูด.ให้เกิดความขัดแย้งกันในภาคส่วนของอุตสาหกรรมนี้จะเป็นเพียงแค่เรื่องเท็จ” Teana กล่าว

โดยรวมแล้วคำสั่งดังกล่าวนั้นเป็นประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมนี้และอย่างน้อยก็ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของทางรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ใช้แนวทางกฎระเบียบอย่างเป็นธรรมกับคริปโต “เราได้รับการผลักดัน

Teana ได้แสดงความคิดเห็นว่าหอการค้าดิจิทัลสนับสนุนแนวทางนี้โดยรัฐบาลสหรัฐฯ ในระดับสูงสุดของฝ่ายบริหารอย่างไร “เราได้รับการผลักดันให้เห็นถึงหลักการหลายอย่างที่ระบุไว้ใน ‘แผนปฏิบัติการระดับชาติสำหรับบล็อคเชน‘ ปี 2019 ของเราถูกนำเสนอในประกาศซึ่งเรียกร้องให้มีแนวทางแบบองค์รวมและประสานงานกันเพื่อพัฒนานโยบายและกรอบการทำงาน” Teana กล่าว