<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft ลงทุนในบริษัทผู้พัฒนา Ethereum ‘ConsenSys’ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประเมินมูลค่าของ ConsenSys ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Ethereum ได้เพิ่มขึ้นเป็น 7 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่บริษัท Brooklyn ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์กระดมทุน 450 ล้านดอลลาร์ระหว่างรอบการระดมทุน Series D ตามการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร

การระดมทุนครั้งใหญ่นำโดย ParaFi Capital บริษัทการลงทุนทางเลือกที่เน้นบล็อกเชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายชื่อนักลงทุนรวมถึงบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft เช่นเดียวกับ Vision Fund 2 ของ SoftBank

ConsenSys ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านการพัฒนากระเป๋าเงินคริปโทเคอร์เรนซีชื่อดังอย่าง MetaMask ที่ได้รับความนิยม มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 3.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน โดยได้รับการระดุมทุนจาก Series C กว่า 200 ล้านดอลลาร์ จากผู้เข้าร่วมเช่นธนาคาร HSBC ยักษ์ใหญ่และกองทุนป้องกันความเสี่ยง Marshall Wace ในสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้บริษัทวางแผนที่จะขยายพนักงานเป็น 1,000 คนภายในสิ้นปีนี้

MetaMask ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักมีกำหนดจะ “ออกแบบใหม่ครั้งใหญ่” เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้งาน 30 ล้านรายต่อเดือน ด้วยความช่วยเหลือจากทุนที่อัดฉีดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ConsenSys จะมุ่งเน้นไปที่การปรับขนาดโครงสร้างตามวิสัยทัศน์ของบริษัท

Joseph Lubin CEO ของ ConsenSys หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum blockchain กล่าวว่าบริษัทของเขามีความสามารถ “ในวงกว้างและลึก” 

เล็งไปที่ Solana

ในการให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ที่เพิ่งเผยแพร่ใหม่ Lubin ได้กล่าวถึง Solana เครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นคู่แข่งโดยอ้างว่าต้องทำงานเพื่อพัฒนารูปแบบธุรกิจที่ “ยั่งยืน”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Bank of America คาดการณ์ว่า Solana จะคอยบั่นทอนส่วนแบ่งการตลาดของคู่แข่งที่ใหญ่กว่า เนื่องจากการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและราคาถูก