<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask ออกมาขอโทษที่ ‘บังเอิญ’ บล็อกผู้ใช้งานในเวเนซุเอลา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MetaMask แอพลิเคชั่น wallet ที่รันบนเชน Ethereum ของบริษัทเทคโนโลยี บล็อกเชน ConSenSys ได้ออกมาขอโทษหลังจากที่ผู้ใช้บางรายในเวเนซุเอลาถูกบล็อกจากการเข้าถึง digital wallet ของพวกเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ

MetaMask ได้ทำการออกมาขอโทษผ่านทาง Twitter หลังจากที่ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นและรับรู้ไปอย่างแพร่หลายทั่วโลก

MetaMask นั้นกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าโดยโหนดของ Ethereum Infura ซึ่งเป็นบริการโครงสร้างพื้นฐานที่ Conensys เป็นเจ้าของก็ได้ทำตาม “คำสั่งคว่ำบาตรใหม่จากสหรัฐอเมริกาและศาลอื่น ๆ”

Infura ออกมายอมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการกำหนดค่าในการตั้งค่าที่มากเกินความจำเป็นและขอให้อภัยที่ทำให้การใช้งานต้องหยุดชะงักใน “ภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบโดยไม่ได้ตั้งใจ”

เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นทำให้เห็นถึงความลำบากในการให้การบริการแบบกระจายศูนย์โดยที่แก่นแท้ของมันนั้นเป็นแบบรวมศูนย์

Infura เป็นบริษัทในสหรัฐอเมริกาที่อยู่ภายใต้กฎหมายของรัฐบาลกลาง ในขณะที่ MetaMask มีเป้าหมายที่จะกระจายอำนาจการควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดภายหลังจากที่มีกำหนดการมาตรการคว่าบาตรครั้งใหม่โดยสหรัฐฯ และชาติตะวันตกนานาประเทศหลักจากที่รัสเซียได้รุนรานยูเครน

ซึ่งยูเครนก็ได้เรียกร้องให้เว็บเทรดชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Binance หรือ Kraken แบนผู้ใช้ชาวรัสเซียหลังจากที่ถูกรุกรานแต่ทางเว็บเทรดเหล่านี้ก็ปฏิเสธไปแม้แต่ Coinbase ก็มีท่าทีที่คล้ายคลึงกันกับทั้ง 2 เว็บเทรด

ราคาของ ETH ตอนนี้นั้นเพิ่มขึ้นมา 1.01% อยู่ที่ $2,650 ณ เวลาที่เขียนอยู่