<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเหรียญ Ethereum ที่ไหลออกจากเว็บเทรดแตะจุดสูงสุดของปี 2022 หลังราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) มูลค่ารวมมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากเว็บเทรดคริปโตเมื่อช่วงต้นของสัปดาห์นี้เนื่องจากนักเทรดมองว่าจะถือเหรียญในช่วงที่ตลาดกำลังจะเปลี่ยนเป็นช่วงขาขึ้น

ตามข้อมูลที่แชร์โดย IntoTheBlock ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดคริปโตได้แสดงให้เห็นว่า 180,000 ETH ถูกถอนออกจากเว็บเทรดในวันอังคารตัวเลขนี้แสดงให้เห็นถึงการถอน ETH ออกจากเว็บเทรดรวมสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคมทางบริษัทนั้นได้ทวีตว่าในขณะที่ ETH ไหลออกจากเว็บเทรดราคาของ ETH ก็เพิ่มขึ้น 15% ในช่วง 10 วัน

ในทำนองเดียวกันนั้นราคาของ ETH ก็ได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่เหรียญได้ไหลออกจากเว็บเทรดครั้งใหญ่จากราคาที่อยู่ที่ $2,500 ในวันที่ 15 มีนาคมและตอนนี้ราคาของ ETH ก็ได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ $2,934

ซึ่งเพิ่มขึ้น 17% ตลอดช่วงสัปดาห์นี้ทำให้ Ethereum นั้นกลายเป็นเพียงเหรียญเดียวของเหรียญ 10 อันดับต้น ๆ ที่เปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของราคานั้นแตะสองหลักนอกเหนือจากเหรียญ Avalanche (AVAX)

ข้อมูลจาก Chainalysis ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลบล็อกเชนก็ดูเหมือนจะยืนยันการวิเคราะห์ของ IntoTheBlock โดยประมาณการว่าอาจมีการไหลออกของ Ethereum จากเว็บเทรดมากถึง 352,317 ETH ในวันเดียวกันนั้นแม้ว่าทางบริษัทจะจัดหาข้อมูลจากหลายแหล่งอย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า Chainalysis ไม่ได้ประมาณการการไหลออกในจำนวนมากมาเป็นเวลาอย่างน้อบ 6 เดือนแล้ว

ตามที่บริษัทระบุไว้การที่เหรียญนั้นไหลออกจากเว็บเทรดนั้นถือเป็นสัญญาณของตลาดขาขึ้น “สินทรัพย์ที่ถือครองบนเว็บเทรดจะเพิ่มขึ้นหากคนในตลาดนั้นต้องการที่จะขายมากกว่าซื้อหรือแม้แต่ผู้ซื้อเลือกที่จะเก็บสินทรัพย์ของตนเองไว้บนเว็บเทรด”