<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs ทำการเทรดคริปโต option แบบ OTC ผ่าน Galaxy Digital ครั้งแรกสำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ Galaxy Digital อำนวยความสะดวกในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซื้อขาย Bitcoin Futures ของ Goldman Sachs สำหรับ CME Group ในเดือนมิถุนายน 2021

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐฯ ยังคงขยายความเชี่ยวชาญในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลโดยดำเนินการซื้อขายตัวเลือกการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแบบนอกตลาดหลักทรัพย์ (OTC) เป็นครั้งแรก

Goldman Sachs  ดำเนินการธุรกรรมคริปโตแบบ OTC ครั้งแรกโดยร่วมมือกับหน่วยซื้อขายของบริษัทจัดการการลงทุน cryptocurrency ของ Michael Novogratz CEO ของ Galaxy Digital

ตามประกาศร่วมในวันจันทร์ ธุรกรรม OTC อยู่ในรูปแบบของ Bitcoin ตัวเลือกที่ไม่สามารถส่งมอบได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกรรมคริปโต OTC ครั้งแรกโดยธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Goldman Sachs กล่าว

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินการซื้อขายตัวเลือกสกุลเงินดิจิทัลที่ชำระด้วยเงินสดเป็นครั้งแรกกับ Galaxy” 

เขาตั้งข้อสังเกตว่าการพัฒนาถือเป็นก้าวสำคัญในความสามารถของสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Sachs เช่นเดียวกับ “วิวัฒนาการในวงกว้างของประเภทสินทรัพย์”

ความร่วมมือล่าสุดระหว่าง Goldman Sachs และ Galaxy Digital ยังแสดงถึงความต่อเนื่องของการเป็นหุ้นส่วนของธนาคารกับ Galaxy เพื่อปรับปรุงความสามารถอุตสาหกรรม cryptocurrency

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ Galaxy ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin ของ Goldman Sachs สำหรับ CME Group ในเดือนมิถุนายน 2021 

ตามข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา Goldman Sachs ยังเสนอให้ลูกค้าได้รับ Ethereum ผ่าน Galaxy โดยใช้กองทุน Ethereum 

Damien Vanderwilt ประธานร่วมของ Galaxy Digital กล่าวว่า “เรายินดีที่จะสานต่อความสัมพันธ์ของเรากับ Goldman ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะเปิดประตูให้ธนาคารอื่น ๆ ซึ่ง OTC เป็นหนึ่งในนช่องทางการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล”

อย่างไรก็ตาม Goldman Sachs เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลยักษ์ใหญ่ซึ่งสนับสนุน Circle ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ดำเนินงานเกี่ยวกับ USD Coin (USDC) ที่เป็น stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด