<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐฟลอริด้า “ไฟเขียว” เตรียมอนุญาตให้ธุรกิจจ่ายเป็นภาษี คริปโตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคารที่ผ่านมา นาย Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้าได้ประกาศแผนการใหม่ในการอนุญาตให้ภาคธุรกิจสามารถจ่ายภาษีโดยใช้เหรียญคริปโตได้แล้ว โดยนาย DeSantis กล่าวเสริมว่าภาคธุรกิจจำนวนมากนั้นต้องการที่จะจ่ายภาษีเป็นเหรียญคริปโตในรัฐฟลอริดา และในส่วนของรัฐก็กำลังดำเนินการอยู่ในเรื่องนี้อยู่

ผู้ว่าการ DeSantis ได้แสดงจุดยืนที่จะสนับสนุนตลาดคริปโตอย่างชัดเจนและได้ทำการปรับปรุงรัฐให้ให้ก้าวทันเทคโนโลยีเพื่อเป็นศูนย์กลางด้านการลงทุนคริปโตที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต โดยเขาได้เชิญชวนให้บริษัทต่าง ๆ เช่น Blockchain.com อพยพย้ายมายัง Miami โดยหากย้อนกลับไปในเดือนธันวาคมที่ผ่าน นาย DeSantis เสนอที่จะให้ภาคธุรกิจจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของรัฐเป็นเหรียญคริปโตเช่นกัน

การสนับสนุนจากนายกเทศมนตรีเมืองไมอามี

การใช้งานคริปโตในวงกว้างที่เกิดขึ้นภายในรัฐนั้น จะเป็นไปไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากนายกเทศมนตรีของเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของรัฐ ซึ่งนาย Francis Suarez ได้บอกว่าตัวเขานั้นได้เลือกรับเงินเดือนส่วนหนึ่งเป็น Bitcoin แทนทีจะรับเป็นเงิน Fiat

นาย DeSantis เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันในปี 2024 โดยวิสัยทัศน์ของเขาที่มีต่อคริปโตนั้นแสดงให้เห็นว่า เขาเข้าใจในความแตกต่างระหว่างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง กับ Bitcoin ที่มีรูปแบบเป็นการกระจายอำนาจและพึ่งพาตัวกลาง นอกจากนี้เขามีความกังวลเกี่ยวกับผู้มีอำนาจในการสั่งยึดและเซ็นเซอร์สกุลเงิน 

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการกระจายอำนาจของสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า CBDC ได้ทำการควบคุมเงินของนักลงทุน เนื่องจากสกุลเงินที่ควบคุมโดยธนาคารนั้นเกือบทุกประเภทอาจมีความเป็นไปได้ที่จะถูกจัดการโดยบุคคลที่สาม

หากเปรียบเทียบเหรียญ USDT ที่ออกโดย Tether แล้วนั้นผู้ออกเหรียญสามารถเบิร์น, เพิ่มปริมาณเหรียญ และจำกัดจำนวนเหรียญออกแล้วแม้ว่าผู้ใช้จะได้รับเหรียญดังกล่าวไปแล้วก็ตาม