<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Ethereum แซงหน้าของ Bank of America และ Mastercard แล้ว หรือสัญญาณขาขึ้นกำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคา Ethereum ทะลุ 3,000 ดอลลาร์ในที่สุดมูลค่าตลาดรวมของ Ethereum (ETH) ก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วยและแซงหน้ามูลค่าของสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่ง เช่น  Bank of America (BoA) และ Mastercard (NYSE: MA)

มูลค่าตามราคาตลาดของ Ethereum อยู่ที่ 3.66 แสนล้านดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบันของวันที่ 24 มีนาคม โดยหากเปรียบเทียบกับมูลค่าตลาดของ BoA อยู่ที่ 3.47 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่ของ Mastercard อยู่ที่ 3.37 แสนล้านดอลลาร์ ดูเหมือนว่า ETH นั้นจะนำอยู่เล็กน้อย

ที่มา: CompaniesMarketCap.com

ควรสังเกตว่ามีธนาคารเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ต่อต้านและไม่ยอมจำนนกับ Ethereum ซึ่งนั่นก็คือ JPMorgan Chase มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 412.74 พันล้านดอลลาร์

Ethereum กลายเป็นหนึ่งในคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดรองจาก Bitcoin ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดมากถึง 8.16 แสนล้านดอลลาร์ตามการายงานปัจจุบัน 

การวิเคราะห์ Ethereum

มูลค่าตามราคาตลาดของ Ethereum มีการเคลื่อนไหวที่สำคัญเช่นกัน โดยอยู่ที่ 3.31 แสนล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนเพิ่มขึ้นกว่าเพิ่มขึ้น 10.47 % ในปัจจุบัน

มูลค่าตลาดของ Ethereum 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

ตามรายงานเมื่อกลางเดือนมีนาคมแสดงให้เห็นถึงการไหลเข้ามูลค่ามหาศาลถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในตลาด Ethereum ซึ่งบ่งนี้ว่า DeFi ได้ฟื้นตัวหลังจากอยู่ในตลาดสีแดงมาเป็นระยะเวลานาน 

การวิเคราะห์ราคา Ethereum

ราคาของ Ethereum ประสบความสำเร็จในการเอาเหนือระดับราคา 3,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีความผันผวนและอยู่ภายใต้ราคาดังกล่าวมาเป็นเวลานาน

ราคา Ethereum เจ็ดวัน ที่มา: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตามราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 3,046 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 3.11% ใน 24 ชั่วโมง และ เพิ่มขึ้น 10.1% ใน 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลของ CoinMarketCap