<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอเกมมีเฮ เกมยอดนิมยม PUBG เตรียมกำลังจะก้าวเข้าสู่โลก NFT เร็ว ๆ นี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเกมที่อยู่เบื้องหลังเกม Moblie ยอดฮิตอย่างซี่รี่เกมส์แนว Battle Royal  “PUBG” มีแผนที่จะทำการเปิดตัวในโลกของ NFT เร็ว ๆ นี้

โดยมี Game Caster ได้เผยแพร่วิดีโอเกมที่เล่นเกมบน Web3 โดยใช้ NFT และระบบนิเวศที่อิงกับเหรียญคริปโต

บริษัทเกมที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางกำลังพัฒนาเกมบนบล็อคเชนโดยเฉพาะบน Solana โดยนาย Krafton ผู้สร้าง PUBG: Battlegrounds (เดิมชื่อ PlayerUnknown’s Battlegrounds) ประกาศว่าได้เข้าร่วมกับ Solana Labs ในช่วงวันพุธที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมเกมและบริการบน Blockchain ซึ่งตามข้อตกลง ผู้ผลิตเกมชาวเกาหลีใต้ Krafton, Inc. จะได้รับสิทธิ์เด็ดขาดในการพัฒนาเกมบล็อคเชนบนเครือข่าย Solana 

เกม PUBG มีความเป็นไปได้ที่จะก้าวเข้าสู่ Metaverse ด้วยกลิ่นอายของเกมที่หลายคนคุ้นเคยรวมถึงการเเล่นที่จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญคริปโตอีกด้วย  ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวที่ PUBG จะเข้าร่วมกับ SOLANA นั้น มีความเป็นไปได้ว่าผู้ที่เล่นเกมจะสามารถใช้เหรียญ SOL ในเชนของ SOLANA รวมถึง NFT

PUBG เป็นแฟรนไชส์เกมแนว Battle Royale ที่โดดเด่นบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้ง Android และ iOS มียอดดาวน์โหลดเกิน 1 พันล้านครั้ง ในขณะที่รายการบนพีซีและคอนโซลมียอดดาวน์โหลดรวมกันเกิน 75 ล้านครั้ง โดยภายในช่วงต้นปีนี้ PUBG อ้างว่ามีผู้ใช้งานพร้อมกันสูงถึง 697,000 คนเลยทีเดียว

ตามข้อมูลภายในทั้งสองบริษัทได้ร่วมลงนาม MOU (บันทึกความเข้าใจ) ในเงื่อนไขที่ว่า Krafton จะสามารถยุติความร่วมมือได้ตลอดเวลาโดยไม่ผลทางกฎหมาย

ซึ่งในงานแถลงข่าว หัวหน้าทีม Web 3 ของ Krafton นำทีมโดยนาย Hyung Chul Park กล่าวว่า:

“Solana รวบรวมคุณลักษณะที่ดีที่สุดของระบบนิเวศบน Web 3.0  โดยในการทำงานร่วมกับ Solana นั้น Krafton จะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับติดตามการลงทุนและการผลิตบนบล็อกเชน”