<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่มุ่งเน้นในเรื่อง Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่สถาบันการเงินระดับโลกอย่าง Goldman Sachs ได้ยอมรับพร้อมกับสนับสนุนคริปโตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดตัวกองทุน Ethereum หรือ ได้เปิดให้ทำการเปิดให้เทรดคริปโตแบบ OTC ผ่าน Galaxcy ก็ตาม ล่าสุด Goldman Sachs ได้ทำการเปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่ที่เน้นในเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงอย่างเดียว รวมถึงเทคโนโลยี Blockchain, เว็ปไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการกระจายอำนาจ รวมถึง Web3 และ Metaverse อีกด้วย

ตามโพสต์ของผู้ใช้งาน Redit รายหนึ่งเปิดเผยว่า “ถ้านี่ไม่ใช่ขาขึ้นของคริปโต ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไรแล้ว บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่ทรงอิทธิพลที่สุดรายหนึ่ง ที่มีอายุมานานถึง 153 ปี  กำลังโฟกัสไปที่รูปแบบการกระจายอำนาจ พวกคุณสามารถเข้าไปที่เว็ปไซต์ของเขาได้ ซึ่งมันน่าตื่นเต้นอย่างมาก  ตอนนี้ Goldman กำลังมุ่งเน้นไปที่ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากในสถาบันการเงิน นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่มากในตลาดคริปโตและในอนาคตหากเกิดข้อสงสัยอะไรขึ้นมาเว็บไซต์นี้เนี่ยแหละที่จะสามารถไขคำตอบให้ได้ อย่างไรก็ตามอนาคตของคริปโตตอนนี้ดูเหมือนว่าจะกำลังไปได้สวย”

ซึ่งหลายคนก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์นี้ และแสดงข้อความในเชิงเสียดสีสำหรับเรื่องราวในอดีตของ Goldman Sachs ที่เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ไปก่อนหน้านี้ แต่หลายคนก็มองว่า นี่คือ “คู่มือการเป็นคนรวย 101” และบางคนก็บอกเกี่ยวกับการลงทุนในครั้งนี้ว่า Goldman Sachs ไม่ได้สนใจ Bitcoin แต่ที่ยอมลงทุนนั้นเป็นเพราะเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างไรก็ตามการดำเนินการในครั้งนี้ของ Goldman Sachs จะทำให้ตลาดคริปโตสามารถเติบโตขึ้นไปได้อีกและอาจจะส่งผลในเรื่องของราคาในอนาคต

โดยผู้เขียนมีความเห็นว่า แม้ว่าเมื่อ 4 ปีก่อน Goldman Sachs จะได้วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ไปในทางที่ค่อนข้างรุนแรงอย่างเช่น Bitcoin เป็นเรื่องหลอกลวง, Bitcoin ไม่ได้เป็นแม้สินทรัพย์, Bitcoin เป็นเครื่องมือของเหล่าอาชญากร และอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตามเมื่อ Goldman Sachs ได้เข้าใจและศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ส่วนตัวมองว่าสิ่งนี้จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการเงินให้เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ในหลาย ๆ ความเห็นจะมองว่าการลงทุนครั้งนี้ไม่ได้สนใจไปที่ตัวสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรงก็ตาม แต่ผู้เขียนเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของ Goldman Sachs จะเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่ช่วยทำให้ตลาดคริปโตทั่วโลกสามารถเติบโตและเป็นที่ยอมรับได้ทั่วโลก