<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คนแห่เทรด Bitcoin ETF แห่งแรกของอเมริกา โวลุ่มซื้อขายพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Futures exchange-traded fund (Bitcoin ETF) กองทุนแรกในอเมริกาเหนือ ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ปรับตามความเสี่ยงเหนือความเป็นเจ้าของโทเคน ซึ่งได้สร้างปริมาณการซื้อขายสูงสุดตลอดกาลในปัจจุบัน

ในตอนนี้ ETF ของแคนาดาถือครอง 36,271.8 BTC ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 2,473.5BTC ในช่วงสองสัปดาห์ก่อนหน้าตามข้อมูลจาก Glassnode แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน

การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นจากเม็ดเงินจำนวนมากที่ไหลเข้าสู่ตลาดคริปโต รวมถึงราคาของ Bitcoin ที่ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์ในการถือครอง Bitcoin ETF ที่มา: Glassnode

ProShares ETF

ในขณะเดียวกัน หลังจากสองสัปดาห์ของการไหลเข้าที่แข็งแกร่ง การเปิดเผย Bitcoin ทั้งหมดใน ProShares ETF ซึ่งซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ BITO ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ก็เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่มากกว่า 28,000 BTC ตามข้อมูลจาก Arcane Research

สิ่งนี้อาจกระทบต่อราคา Bitcoin เนื่องจากผู้ดูแลสภาพคล่องดำเนินการตามความต้องการของนักลงทุนซึ่งอาจกระตุ้นให้พวกเขาเข้าซื้อในตลาดสปอตมากขึ้นเพื่อตอบโต้ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

โดยรวมแล้วการไหลเข้าขนาดใหญ่ของ BITO บ่งบอกว่าความกระตือรือร้นของการลงทุนแบบเดิมสำหรับ Bitcoin กำลังเติบโตขึ้น

ผลกระทบของ Bitcoin ETF ต่อตลาด crypto

ตลาด cryptocurrency เพิ่มสูงขึ้นกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้าในเดือนตุลาคม 2021

อย่างไรก็ตาม ETF มาตรฐานช่วยให้นักลงทุนได้สัมผัสกับสินทรัพย์อ้างอิง แต่ ETF แบบฟิวเจอร์สอนุญาตให้นักลงทุนเดิมพันในราคาของสินทรัพย์อ้างอิงเท่านั้น ซึ่งในกรณีนี้คือ Bitcoin