<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการพร้อมทั้งให้ชุมชนลองเดาว่าเป็นอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Polygon ได้พูดหยอกล้อกับชุมชนของตนเองผ่าน Twitter เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ 2 ชิ้นที่จะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้นอกจากนี้ยังได้มีการบอกใบ้เกี่ยวกับระบบนิเวศของ multichain โดยปล่อยให้ชุมชนนั้นเดากันไปว่าจะเป็นอะไร

ซึ่งชุมชนกำลังจับตามองการพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นและอาจเป็นประโยชน์ที่จะมองกลับไปยังเป้าหมายที่เครือข่าย Polygon ได้นำเสนอเมื่อช่วงต้นปี 2022

ในบล็อกโพสต์เมื่อต้นปีนี้ Polygon ได้พูดถึงไฮไลท์ของปีที่แล้วในปี 2021 ในขณะที่ได้มีการประกาศเป้าหมายหลักสำหรับต้นปี 2022 โดยได้มีการพูดถึง EIP-1559 ที่ได้มีการเรียกร้องเข้ามากันอย่างล้นหลามสำหรับการอัพเกรดเครือข่ายโดยจะทำให้เกิดการเผาเหรียญ MATIC และค่าธรรมเนียมสำหรับการทำธุรกรรมที่ถูกลง

นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกด้วยว่า Polygon Hermez และ Polygon Miden อาจเปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะในไตรมาสที่สองและสามตามลำดับ

ในปี 2021 Polygon ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ 6 รายการ ประกอบไปด้วย SDK, Avail, Hermez, Nightfall, Miden และ Zero โดยเน้นที่การทำ crpyography บน ZK (Zero-Knowledge)

ในเดือนมกราคมเมื่อมีการอัพเกรด London hard fork บนเครือข่ายหลักของ Polygon ทำให้เกิดการเผาเหรียญ MATIC และค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ถูกลงซึ่งได้รับการถอดแบบมาจาก Ethereum

การพัฒนาส่วนอื่น ๆ

Polygon เพิ่งประกาศข่าวที่สะเทือนวงการว่าได้รับเลือกให้เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนอย่างเป็นทางการของเมือง Lugano ในสวิตเซอร์แลนด์ เมืองลูกาโนจะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบล็อกเชน โดยมี Polygon คอยช่วยเหลือในกระบวนการนี้

Lugano เมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐ Ticino ของสวิตเซอร์แลนด์ได้ประกาศซื้อ Bitcoin (BTC) และ Tether ( USDT) “โดยพฤตินัย” ตามกฎหมายรวมถึง LVGA Points ซึ่งเป็นเหรียญประจำเมือง

แต่ก็มีเรื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่นักที่เกิดกับ Polygon เมื่อบล็อกเชนของ Polygon ต้องประสบกับปัญหาเครือข่ายขัดข้องในช่วงต้นเดือนมีนาคมเป็นเหตุให้ Heimdall ต้องหยุดทำงานนำไปสู่การฮาร์ดฟอร์ก

ตามที่ U.Today ได้เคยรายงานไปก่อนหน้านี้เครือข่าย Polygon (MATIC) ประสบกับปัญหาทั่วทั้งเครือข่ายซึ่งเป็นสาเหตุทำให้การทำธุรกรรมติดชะงักและมีรายงานว่ามีการเกิดการหยุดทำงานของเครือข่ายซึ่งทำให้ Heimdall และ Bor นั้นหยุดชะงัก ทำให้ทีมของ Polygon เปิดตัวโปรแกรมแก้ไขเร่งด่วน ซึ่งเป็นการอัพเกรดเล็กน้อยที่แก้ไขปัญหาที่เกิดจากการอัพเดทครั้งล่าสุด