<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกฯรัสเซียเรียกร้องให้มีการรวบ Crypto เข้ากับระบบเศรษฐกิจของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่านายกรัฐมนตรี Mikhail Mishustin ของรัสเซียกล่าวว่าระบบการเงินของรัสเซียพร้อมสำหรับการรวมเข้ากับ Bitcoin และ cryptocurrency เหรียญอื่น ๆ

ตามรายงานของ ‘RBC.ru ‘สำนักข่าวรัสเซีย Mikhail ได้ประกาศในระหว่างการประชุมกับสมาชิกพรรค Liberal Democratic ในสภา Duma เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมการประชุมส่วนใหญ่พูดถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากที่ระบบเศรษฐกิจของประเทศนั้นล่มเป็นผลมาจากการถูกคว่าบาตรเนื่องจากการบุกรุนยูเครน

ตามบันทึกที่ ZyCrypto ได้ดู Mikhali นั้นได้เรียกร้องให้มีการรวมสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับเศรษฐกิจของประเทศโดยมีการระบุว่าเป็นไปได้ที่จะแก้ไขปัญหากฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ด้วยการช่วยเหลือจากธนาคารกลางของรัสเซีย 

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขร่วมกับธนาคารกลางได้เพื่อประเมินความเสี่ยงที่มีใน crypto สำหรับการหมุนเวียนเงินของรัสเซีย” Mikhali กล่าว

นายกรัฐมนตรียังระบุด้วยว่าควรใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการขุด crypto ในประเทศ

“ยังมีความคิดริเริ่มที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการควบคุมการขุด, การหมุนเวียนของสกุลเงินดิจิทัล, สินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลโดยทั่วไปและการพัฒนาการค้าออนไลน์”

เขากล่าวเสริมก่อนที่จะปรบมือให้กระทรวงการคลังให้ความสนใจกับภาคการขุด crypto เนื่องจากรัฐบาลอนุมัติแนวคิดนี้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

แม้ว่าธนาคารกลางของรัสเซียจะยังคุมเข้มในการขุด crypto แต่ในเดือนมกราคมนั้นประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้แสดงจุดยืนในการสนับสนุนข้อเสนอในการเก็บภาษีและควบคุมการทำเหมือง crypto โดยได้มีการปฏิเสธข้อเสนอของธนาคารกลางในการออกกฎเพื่อห้ามการเข้าถึง crypto อย่างสิ้นเชิง

“เรามีความได้เปรียบในการแข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำเหมือง” Putin กล่าวระหว่างการประชุมกับเจ้าหน้าที่รัฐ “ผมหมายถึงพลังงานไฟฟ้าที่มีให้ใช้งานมากและบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีในประเทศ”

รัสเซียเป็นประเทศอันดับที่ 3 รองจากคาซัคสถานและสหรัฐอเมริกาในเรื่องของ hash rate การขุดที่มีไฟฟ้าส่วนเกินอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งกระจายไปตามรัฐต่าง ๆ ประกอบด้วย Karelia, Krasnoyarsk และ Irkutsk

ธนาคารกลางรัสเซียกำลังเดินหน้าแบนธนาคารและผู้ที่มีส่วนกับตลาดการเงินออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง, ระบุตัวตนของเจ้าของ wallet ที่ถือคริปโตและแยกประเภทนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและไม่เหมาะสม