<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้เฮ ! Metamask เพิ่มช่องทางการซื้อขายคริปโตใหม่ สามารถใช้งานร่วมกับ Apple Pay ได้เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ OS กำลังจะได้ใช้ กระเป๋า Metamask รวมเข้ากับ Apple Pay เร็ว ๆ นี้เพื่อเป็นตัวเลือกในการซื้อขายคริปโตอีกทางนึง

วันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์หลักของ MetaMask ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับการอัปเดตข้อมูลสำหรับผู้ที่ใช้ iPhone และ Apple Pay ซึ่งในการเข้าร่วมกันในครั้งนี้ก็เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อขายเหรียญคริปโตโดยใช้เพียงแค่บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตเท่านั้น

MetaMask ได้ใช้เกตเวย์การชำระเงินสองแบบคือ Wyre และ Transak โดยทั้งสองแบบนั้นถูกใช้เพื่อรองรับธุรกรรมผ่านบัตรเดบิตและบัตรเครดิต ตอนนี้ผู้ใช้สามารถใช้บัตร Visa หรือ Mastercards ที่เชื่อมต่อไว้กับ Apple Pay ในการซื้อ ETH และฝากเงินสูงสุด 400$ ต่อวัน

เกตเวย์การชำระเงิน ผ่าน Wyre API นั้นมีรายงานว่าใช้ค่าแก๊ส (ค่าธรรมเนียม) ลดน้อยลง โดยในทวิตเตอร์หลักของ MetaMask ได้ทวีตเกี่ยวกับ ในการทำธุรกรรมของผู้ใช้บางรายว่า เป็นไปได้ที่จะไม่มีค่าแก๊ส หากทำบน Blockchain ส่วนตัว

เกตเวย์การชำระเงิน ผ่าน Transak สามารถที่จะซื้อเหรียญประเภท Stablecoins เช่น USDT, USDC และ DAI บนเครือข่าย Ethereum mainnet ใน MetaMask ได้ ซึ่งจากการอัปเดตล่าสุดทำให้นั้นสามารถให้ผู้ใช้โอนเงินผ่านธนาคารต่าง ๆ และใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตเพื่อซื้อเหรียญคริปโตได้แล้วและสามารถซื้อเหรียญคริปโตได้มากกว่า 60 สกุล

James Beck ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและเนื้อหาของ ConsenSys เจ้าของ Metamask กล่าวว่า “เราต้องการขยายวิธีที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนคริปโตภายในแอพ” และจะมีการเพิ่มปุ่มให้ง่ายต่อการกรอกตัวเลขอีกด้วย

MetaMask ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยอย่างมาก โดยมีการได้ทวีตข้อความ เกี่ยวกับความปลอดภัยในการโอนเหรียญต่าง ๆ ว่าระบบที่อัปเดทเข้าใหม่นั้นต่างจากการส่ง ETH เพราะจะสามารถเห็นถึงขั้นตอนต่าง ๆ ได้มากขึ้น อย่างเช่น Smart Contact กำลังขออนุญาตจากใครอยู่ เป็นต้น Metamask ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานอยู่เสมอในการโอนเหรียญต่างๆ อย่างไรก็ตามหากเหรียญถูกขโมยวิธีเดียวที่สามารถทำได้คือการยกเลิกสัญญา Smart contract  (Revoke)

นอกจากนี้การอัปเดทล่าสุดยังจะทำให้ Metamask สามารถใช้ Dark Mode ได้แล้วโดยโหมดดังกล่าวจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้