<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียอนุมัติ ! นโยบายภาษีคริปโต 30% มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร่างกฎหมายการเงินของอินเดียปี 2022 รวมถึงกฎภาษี Crypto 30% ได้รับการอนุมัติโดย  Rajya Sabha ซึ่งเป็นสภาสูงของรัฐสภาอินเดีย เพื่อให้เป็นกฎหมายที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป

ร่างกฎหมายการเงินถูกนำมาใช้ในช่วงงบประมาณ 2022-2023 ของรัฐสภาในเดือนมกราคม ร่างกฎหมายการเงินได้แก้ไขกฎภาษีเพื่อกำหนดภาษี crypto 30% สำหรับการถือครองและการโอนสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนั้นการคำนวนยังไม่สามารถนำการขาดทุนของพวกเขามาชดเชยกับผลกำไรและคู่เทรดยแต่ละคู่จะได้รับการพิจารณาอย่างอิสระสำหรับการหักภาษี

นอกจากนี้รัฐบาลยังกำหนดให้มีการหักภาษีหัก ณ ที่จ่าย (Tax Deducted at Source: TDS) 1% ในแต่ละธุรกรรมด้วย โดยอ้างว่าจะช่วยให้ติดตามการเคลื่อนไหวของเงินทุนได้ อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการด้านคริปโตเตือนว่าการหักภาษีหัก ณ ที่จ่าย 1% นั้นจะทำให้สภาพคล่องแห้งเหือดไป

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชุมชน crypto ไม่พอใจก็คือความจริงที่ว่าภาษี crypto ใหม่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกฎภาษีการพนันและการเดิมพันม้าของประเทศ นี่หมายความว่ารัฐบาลอินเดียอาจเปรียบตลาด crypto เป็นเหมือนกับการพนัน

นโยบายภาษี crypto ใหม่ในอินเดียได้รับการสรุปและอนุมัติภายในสองเดือน ในขณะที่กระทรวงการคลังยังไม่ได้เสนอกรอบการกำกับดูแลให้กับตลาด ผู้ประกอบการ crypto จำนวนมากในประเทศเชื่อว่า จะนำไปสู่นโยบายนี้เมื่อมีผลบังคับแล้ว ในที่สุดนักเทรดจะเปลี่ยนไปใช้เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจและแพลตฟอร์มต่างประเทศเพื่อทำการซื้อขาย crypto แทน

ที่มา : cointelegraph