<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ XRP จำนวนกว่า 412 ล้าน XRP ถูกถอนโอนจากเว็บเทรดสิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert บอทติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือบน Twitter ได้ออกมาแชร์ข้อมูลว่าผู้ให้บริการ Ripple DLT ได้ถอน XRP ออกไปจำนวนหลายพันล้าน XRP ออกจาก escrow อีกครั้งหนึ่งในวันที่ 1 เมษายนเพื่อนำ XRP บางส่วนเพิ่มเข้าไปในอุปทานหมุนเวียน

ในระหว่างช่วงเวลาเดียวกันนั้นมีเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 410 ล้าน XRP ที่ถูกนำออกไปจากเว็บเทรดชั้นนำซึ่ง wallet ที่ดำเนินการดังกล่าวนั้นทาง Whale Alert ก็ได้ระบุไว้ว่า “นิรนาม”

Ripple เคลื่อนย้าย 1 พันล้าน XRP

Ripple fintech ได้ปล่อย XRP จำนวน 1 พันล้าน XRP ออกจาก escrow ตั้งแต่ปี 2017 โดยมีเป้าหมายในการปลดล็อกเหรียญที่ทำการผูกกับ Ripple ไว้จำนวน 55,000 ล้านเหรียญในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้บริษัท Ripple นั้นได้นำเหรียญ XRP จำนวน 200 ล้าน XRP มาเพิ่มการหมุนเวียนและนำกลับไปเก็บคืนที่ escrow 800 ล้าน XRP หรือ 900 ล้าน XRP ในบางครั้ง

และ XRP ในจำนวนที่เหลือนั้นจะถูกส่งไปให้ลูกค้า XRP จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นธนาคาร, แพลตฟอร์มที่ทำการรักษาดูแลความปลอดภัยและสถาบันการเงินอื่น ๆ ตลอดจนถึงเว็บเทรดทั้งนี้ก็เพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่เหรียญ

จำนวน XRP ที่ถูกโอนไปภายในวันนี้นั้นมูลค่าสูงกว่า 810 ล้านดอลลาร์

412 ล้าน XRP ที่ถูกนำออกโดยเว็บเทรดและกระเป๋านิรนาม

นอกจากนี้ Whale Alert ยังรายงานอีกว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตขนาดใหญ่และกระเป๋านิรนามหลายใบได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวนกว่า 411.9 ล้าน XRP ไปมาระหว่างกัน

กระเป๋าเงินที่ถูกติดแท็กว่า “นิรนาม” โดย Whale Alert นั้นเป็นของทางเว็บเทรดและกระเป๋าเงินภายใต้การดูแลของเว็บเทรดตามที่ Bithomp ได้รวบรวมข้อมูล

ธุรกรรมส่วนใหญ่นั้นดำเนินการบนเว็บเทรด FTX, ฺBitstamp และ Bittrex และการทำธุรกรรมส่วนอื่นนั้นทำผ่าน Binance, Ripple ODL Bitso และ BitGo

ไม่แน่ว่าเหล่าบรรดาเจ้ามือและผู้ถือครองเหรียญ XRP รายใหญ่กำลังเตรียมการสำหรับตลาดขาขึ้นของเหรียญ XRP หากคดีความระหว่าง Ripple กับ SEC นั้นเสร็จสิ้นก็เป็นได้