<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวว่าราคาของ Bitcoin อาจจะทะลุเป้าที่เขาตั้งไว้ในปี 2022 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital กำลังปรับมุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ของเขาใหม่เนื่องจากยังมีนักลงทุนหน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาลงทุนในโลกของบล็อกเชนอยู่เรื่อย ๆ

ในงานประชุมเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของ Galaxy Digital Mike กล่าวว่าในแง่นวัตกรรมของอุตสาหรกรรมที่เดินไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องบวกกับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้นเขาคาดว่าราคาของ Bitcoin จะเกินราคาที่เขาได้คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้าในปี 2022

“ผมเคยพูดไปในตอนแรกผมคิดว่าราคา Bitcoin จะอยู่ที่ราว ๆ $30,000-$50,000 แต่เมื่อพิจารณาถึงเรื่องการนำมาใช้งานจริงผมก็ได้เห็นถึงควาามเป็นไปของตลาดและนักลงทุนหน้าใหม่ก็ต้องการเข้ามาลงทุน”

“นวัตกรรมที่เรานั้นได้เห็นใน web3 และ metaverse นั่นทำให้ผมได้รับแนวคิดในเชิงบวกมากกว่าตอนช่วงต้นปีนั่นมันจึงไม่แปลกเลยที่เราจะได้เห็นราคาของ crypto นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญภายในช่วงสิ้นปีนี้”

ต่อไป Mike ก็ได้พูดถึงการที่รัสเซียได้รุนรานยูเครนอย่างต่อเนื่องและการคว่ำาบาตรที่ตามมาอาจปรับเปลี่ยนมุมมองของผู้คนเกี่ยวกับ cryptocurrency ไปในทิศทางที่มีความก้าวหน้า

“เรามีสงครามเกิดขึ้นในยูเครนซึ่งรัสเซียได้เป็นฝ่ายบุกเข้ามาสิ่งที่น่าสนใจคือมันสร้างแรงกดดันด้านเงินเฟ้อมากมายตลอดวัฏจักรสินค้าและโภคภัณฑ์มันสร้างความเสี่ยงและความวิตกกังวลแต่ก็ยังมีการพูดถึงเรื่องคริปโตซึ่งเป็นไปในทิศทางบวกและเร่งให้มีการยอมรับ”

“นี่เป็นปีแห่งการผลักดันคริปโตด้วยปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่รัสเซียด้วยการที่สหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกานั้นบอกว่าเงินทุนสำรอง (เงินสด) นั้นไม่ใช่เงินทุนสำรองจริง ๆ ของคุณ” 

“เป็นครั้งแรกในอาชีพการลงทุนของผมเลยที่ผู้คนพูดนั้นว่า ‘เดี๋ยวก่อน ถ้าสิ่งนั้นเกิดขึ้นกับรัสเซียแล้วที่จีนกับคลังสมบัติมูลค่า 1.4 ล้านล้านเหรียญล่ะ?’”

“เรื่องราวของ Bitcoin และ cryptocurrency กลับกลายเป็นสิ่งเลวร้ายแต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะไม่กลับไปในจุดที่มันจากมาไกลมากแล้วยังไงเราก็อยู่ในโลกที่ Bitcoin ก็จะยังคงเป็นที่ถกเถียงแต่มันก็จะเติบโตไปในขอบเขตของมันเอง”

ซึ่งทางนักลงทุนก็ได้สรุปเนื้อหาสำคัญโดยที่เน้นการสนทนาล่าสุดของ Janet Yellen เกี่ยวกับ crypto ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC

“เป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดที่เลขาธิการ Janet Yellen ได้บอกเกี่ยวกับความคิดเห็นล่าสุดของเธอที่เธอนั้นมีแนวทางต่อ crypto ที่ดีมากขึ้นใช่ไหม? กระแสการเมืองใน Washington DC กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลง”

“ผมคิดว่าพรรคเดโมแครตซึ่งเป็นพรรคที่ต่อต้าน crypto เป็นอย่างมากนั้นตระหนักรู้เป็นอย่างดีว่าผู้มีที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งนั้นชอบในสินทรัพย์ประเภทนี้จริง ๆ ดังนั้นคุณเลยจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านของกฎระเบียบ”

ซึ่งในขณะที่เชียนอยู่นี่ราคาของ Bitcoin นั้นปรับตัวขึ้นมากว่า 4.04%โดยอยู่ที่ $46,518