<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวนกว่า 100,000 BTC กำลังไหลออกจากเว็บเทรด หรือว่าช่วงขาขึ้นจะกลับมาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อกเชนรายงานว่า “กระแสเงินที่ไหลออกจากเว็บเทรดคริปโตทั่วโลกเป็นจำนวนมหาศาลนั้น เกิดขึ้นให้เห็นได้ไม่บ่อยมากนัก”

ภาพ

ข้อมูลของ Glassnode ได้เน้นย้ำถึงปัจจัยสำคัญที่อาจนำไปสู่แนวโน้มตลาดกระทิงของ Bitcoin ตามที่บริษัทวิเคราะห์ On-chain ระบุว่า กระแสเงินไหลออกจากเว็บเทรดคริปโตโดยรวมเพิ่งพุ่งแตะ 96,000 BTC ซึ่ง Glassnode กล่าวว่าระดับดังกล่าวเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม 2020

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระดับการไหลออกของ Bitcoin ดูเหมือนจะ มีความสัมพันธ์กับการทำจุดต่ำสุดของราคา ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเห็นว่าสินทรัพย์สามารถกลับเข้าสู่ช่วงตลาดกระทิงได้อย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2020 แม้ว่านี่อาจเป็นสถานการณ์ที่คล้ายกัน แต่อาจมันต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเห็นผล

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ Bitcoin ยอดนิยมและผู้สร้างโมเดล S2F “PlanB” เชื่อว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าต่ำเกินไป นักวิเคราะห์กล่าวว่า”Bitcoin ลดราคาลง 55% ในขณะนี้” โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า  mining reward halving ครั้งต่อไป เราจะไม่ได้ความผันผวนของตลาดอย่างกะทันหันเกิดขึ้นอีกต่อไป  และการวิเคราะห์นี้ดูเหมือนว่าจะได้รับการสนับสนุนโดยการค้นพบล่าสุดของ Glassnode

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทุกคนที่มอง Bitcoin ในแง่บวก โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มหาเศรษฐี Mike Novogratz ได้บอกนักลงทุนว่าอย่าคาดหวังผลกำไรมหาศาลในปีนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบรอบ ๆ ตลาดที่กำลังพัฒนา

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ 46,588 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 883,000 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : zycrypto