<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัานกาแฟระดับโลก Starbucks พร้อมก้าวเข้าสู่โลก NFT, Metaverse แล้วภายในสิ้นปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในประกาศล่าสุดของ Howard Schultz CEO ของ Starbucks แบรนด์เครื่องดื่มมูลค่าหลายล้านดอลลาร์พร้อมที่จะเข้าสู่โลกของ Metaverse และ NFT แล้วภายในสิ้นปี 2022

Schultz ได้ประกาศผ่านการเข้าร่วมงาน Open Forum เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยวางแผนมุ่งเป้าไปที่การรวมตัวของคนทำงาน และได้ถามผู้เข้าร่วมงานเกี่ยวกับความคิดเห็นด้าน Metaverse และ NFT ของพวกเขา โดยมีคำถามว่า “คุณเคยลงทุนหรือเข้าร่วมกับ NFT หรือไม่” หรือ “คุณเคยใช้งาน Metaverse หรือเปล่า”

แม้ว่าการตอบสนองของผู้เข้าร่วมงานของคำถามของ Schultz จะน้อย แต่เขาก็ใช้โอกาสนี้ในการอธิบายว่า NFT คืออะไร รวมถึงเปิดเผยว่า Starbucks มีเครื่องมือที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่นี้

“ถ้าคุณดูบริษัท แบรนด์ คนดัง ผู้มีอิทธิพลที่พยายามสร้างแพลตฟอร์มและธุรกิจ NFT แต่เรายังไม่สามารถพบเห็นทรัพย์สินดิจิทัลของ Starbucks ตั้งแต่ของสะสมไปจนถึงมรดกทั้งหมดของบริษัท” 

Schultz ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานและ CEO ขอ Starbucks เป็นครั้งแรกในปี 1986 และได้รับการรับรองโดยคำชมเชยมากมาย รวมถึงการขยายสาขา Starbucks เริ่มต้นจากน้อยกว่า 100 สาขาเป็น 28,000 แห่งทั่วโลกในปัจจุบัน

ทั้งนี้ Schultz ได้มองเห็นถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ Starbucks ที่มีชื่อเสียงจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์ในโลก web 3.0 ที่เกิดขึ้นใหม่ 

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเกี่ยวกับแผน Starbucks NFT นั้นเป็นไปได้ยากในขณะนี้ แต่ Schultz ได้ยืนยันว่ารายละเอียดที่เป็นรูปธรรมจะถูกเปิดเผย “ก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน”

มีหลายวิธีที่ Starbucks สามารถส่งผลกระทบต่อตลาด NFT  ซึ่งอาจเป็นการใช้ของสะสมอันเป็นมรดกที่เก่าแก่และการปรากฏตัวของแบรนด์เปิดตัวตลาด NFT รวมถึงการเปิดร้านเสมือนจริงบน Metaverse โดยสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น และยังไม่มีการยืนยันจากบริษัทในตอนนี้ 

อย่างไรก็ตามแนวคิดของ Metaverse กำลังได้รับโมเมนตัมอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน และโดยทั่วไปแล้วความคิดของ Metaverse ได้รับแรงกระตุ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะถึ 7.58 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2026