<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เจเน็ต เยลเลน’ เสนอกฎคุมคริปโต ชี้ต้องจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น เพื่อเร่งสร้างกฎระเบียบที่ดีขึ้นมาคุ้มครองผู้ใช้งาน ในขณะที่ยังคงอนุญาตให้มีคริปโตเคอร์เรนซีได้ต่อไป

ตามรายงานจาก AFP ระบุว่า สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin และ Ethereum ยังคงมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าเจ้าหน้าที่ของอเมริกาจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับสินทรัพย์เหล่านี้

เยลเลนกล่าวว่า “ในขณะที่ธนาคารและบริษัททางการเงินเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น กรอบการกำกับดูแลจะต้องสะท้อนความเสี่ยงของกิจกรรมใหม่เหล่านี้อย่างเหมาะสม … และตัวกลางอย่างกระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลควรอยู่ภายใต้รูปแบบการกำกับดูแลที่เหมาะสม”

เยลเลนเสริมว่ากระทรวงการคลังกำลังทำงานร่วมกับสภาคองเกรสเพื่อควบคุม Stablecoins ด้วย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “เราจะให้คำแนะนำด้านนโยบาย รวมถึงการประเมินการดำเนินการด้านกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นและการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย”

ทั้งนี้ รัฐบาลเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่ากำลังพิจารณาออกเงินดอลลาร์ดิจิทัล เพื่อทำให้สหรัฐฯ เป็นหนึ่งในหลายประเทศที่เตรียมความพร้อมในออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) รวมถึงจีนที่ได้เริ่มมีการนำสกุลเงินหยวนดิจิทัลมาใช้แล้ว

ที่มา : posttoday