<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางรัสเซียกล่าวว่า Crypto ไม่สามารถช่วยหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามคำแถลงของ Ksenia Yudaeva รองผู้ว่าการธนาคารกลางของรัสเซีย กล่าวว่าปัจจุบันไม่สามารถใช้ crypto เพื่อบรรเทาการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจได้ โดยประเทศทั่วโลกต่างคว่ำบาตรอย่างต่อเนื่องเพื่อจำกัดการเข้าถึงทรัพยากรทางการเงินของรัสเซียจากการรุกรานยูเครนโดย Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซีย

ความคิดเห็นของ Yudaeva เกิดขึ้นหลังจาก Anton Gorelkin นักกฎหมายแนะนำให้อนุมัติสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินสำหรับหน่วยงานภายในประเทศเพื่อดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ข้อเสนอของ Gorelkin ยังรวมถึงการอนุญาตให้ธุรกิจเหล่านี้ปรับใช้ crypto สำหรับการชำระบัญชีข้ามพรมแดน 

สมาชิกพรรค United Russia เน้นว่ากรอบ crypto ระดับชาติเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และต้องดำเนินการหากรัสเซียหวังที่จะลบล้างการคว่ำบาตรระหว่างประเทศ หลังจากที่รัสเซียเพิ่งถูกถอดออกจาก SWIFT ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินหลักสำหรับการค้าโลก

ในทางตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่จากธนาคาร apex ของรัสเซียแย้งว่าข้อจำกัดในการทำธุรกรรมคริปโตข้ามพรมแดนได้เข้มงวดขึ้นแล้ว เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย โดยรองผู้ว่าการ Yudaeva เห็นว่ากระดานเทรด crypto นั้นเข้มงวดอย่างมากในการจำกัดการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสำหรับผู้ใช้ในรัสเซีย 

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ กระทรวงการแปลงดิจิทัลของยูเครนเรียกร้องให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตทั่วโลกระงับบัญชีรัสเซีย

ธนาคารกลางรัสเซียต่อต้าน Bitcoin และ Crypto

คำแถลงล่าสุดจากผู้ดูแลตลาดชั้นนำของรัสเซียนั้นสอดคล้องกับสำนวนก่อนหน้านี้ที่ต่อต้านการนำคริปโทเคอร์เรนซี โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมธนาคารกลางได้เสนอห้ามใช้ การขุด Bitcoin และ cryptocurrency 

อย่างไรก็ตามกระทรวงการคลังของประเทศยังได้ยื่นร่างกฎหมายเบื้องต้นที่มุ่งทำให้ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ถูกกฎหมายในฐานะเครื่องมือในการลงทุน