<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย ! แฮกเกอร์หลอกหลวงผู้ใช้ทวิตเตอร์ด้วย NFT ปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการแฮ็กครั้งล่าสุดในทวิตเตอร์ แฮ็กเกอร์ได้เล็งเป้าหมายในการแฮ็กครั้งนี้ไปที่บัญชีที่ได้รับการ Verify จากทวิตเตอร์แล้ว นั่นก็คือ บัญชีทวิตของมหาลัยในประเทศอินเดียอย่าง University Grants Commission(UGC) 

ในวันที่ 10 เมษายน บัญชีผู้ใช้ของมหาวิทยาลัยได้ถูกโจมตีจากแฮ็กเกอร์ โดยแฮ็กเกอร์ได้ทำการโพสต์ทวิตเตอร์และแท็กข้อความไปยังผู้คนต่าง ๆ จำนวนมากทั่วโลก อีกยังแฮ็กเกอร์ยังได้ทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลประวัติต่าง ๆ ของมหาลัย รวมถึงรูปโปรไฟล์ โดยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในครั้งนี้นั้นถูกแทนที่ด้วย Azuki NFT airdrop ของปลอม ก่อนที่ภายหลังจากนั้น 6 ชั่วโมงบัญชีก็สามารถกู้คืนได้

เมื่อไม่นานมานี้บัญชีผู้ใช้ CryptoTwitter ได้ถูกแฮ็ก โดยนักต้มตุ๋น NFT และได้กำหนดเป้าหมายไปยังบัญชีผู้ใช้ที่มีจำนวนผู้ติดตามจำนวนมาก

ซึ่งแฮ็กเกอร์จะทำการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ไปเป็น Azuki NFT และจะแสร้งทำเป็นทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโครงการ จากนั้นแฮ็กเกอร์ก็ได้ดึงดูดผู้ติดตาม โดยให้สัญญาจะทำการแจก Airdrop ของ Beanz ซึ่ง Airdrop ดังกล่าวจะแจกจ่ายให้กับคนที่ถือ Azuki NFT 

แฮ็กเกอร์ได้ทำการหลอกล่อให้ผู้คนที่สนใจรับ Airdrop เชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Ethereum ของพวกเขา โดยทันทีผู้ใช้ตายใจเชื่อมต่อกระเป๋า แฮ็กเกอร์ก็จะสามารถเข้าสู่กระเป๋าเงินของพวกเขา และทำการส่ง NFT ออกจากกระเป๋าเหล่านั้นทันที

นักต้มตุ๋นใช้อีเมลฟิชชิ่งเพื่อแฮ็กเข้าสู่บัญชี Twitter ที่ได้รับการรับรอง 

ในขณะนี้ มีสองบัญชีที่ยืนยันแล้วว่า แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของพวกเขาได้ผ่านอีเมลฟิชชิ่ง

แหล่งข่ารายหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนามกล่าวว่า บัญชีที่ถูกแฮ็กไปนั้นได้ทวีตไปแล้วกว่า 6,000 รายการ และเมื่อพิจารณาจากรายชื่อที่ถูกแท็กนั้นเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์ด้วยเช่นกัน