<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

The Merge ของ Ethereum อาจไม่มาตามกำหนดการณ์เดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Beiko ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงที่คาดการณ์ไว้มากของเครือข่ายในการเปลี่ยนแปลงระบบจาก Proof-of-Work สู่ Proof-of-Stake อาจไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง

หลังจากการเก็งกำไรไม่กี่สัปดาห์ Tim Beiko ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum ได้ยืนยันในทวีตเมื่อวันอังคารว่า Ethereum Merge ที่รอคอยมายาวนานจะมาช้ากว่าที่คาดไว้ แทนที่จะเป็นเดือนมิถุนายน 

Beiko กล่าวว่าการเปลี่ยนผ่านของเครือข่ายจาก Proof-of-Work สู่ Proof-of-Stake มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นใน “ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา”

Ethereum กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่กลไกการพิสูจน์ด้วย PoS เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเอง ทุกวันนี้เครือข่ายอาศัยระบบพิสูจน์แบบ  PoW โดยที่เครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบกระจายอำนาจจะแข่งขันกันเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม

การย้าย Ethereum ไปใช้กลไก PoS ซึ่งผู้ใช้สงวนความสามารถในการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายด้วยการการ stake โทเคนและคาดว่าจะลดต้นทุนด้านพลังงานของ Ethereum ได้ถึง 99% พร้อมทำให้เครือข่าย scale ได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามการอัปเดตจาก Beiko เกิดขึ้นหลังจาก Ethereum ผ่านขั้นตอนสำคัญในวันจันทร์ด้วย Shadow Fork ที่ประสบความสำเร็จครั้งแรก ของ Ethereum Mainnet ซึ่งเท่ากับการเปลี่ยนแปลงกลไกฉันทามติที่จะเกิดขึ้นของเครือข่ายที่กำลังจะเกิดขึ้น