<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nexo ประกาศจับมือ MasterCard เตรียมเปิดตัวบัตรเครดิต Crypto ใบแรกของยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มให้บริการสินเชื่อคริปโต Nexo ได้ประกาศร่วมมือครั้งใหม่กับ Mastercard และ DiPocket เพื่อเปิดตัวบัตรเครดิตคริปโตใบแรกในยุโรป เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจับจ่ายใช้สอยผ่านคริปโตได้โดยไม่ต้องขายการถือครองสินทรัพย์ของตน

ตามประกาศของ Nexo ระบุว่า บัตรใหม่นี้จะมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “Nexo Card” โดยจะเชื่อมโยงกับวงเงินบัตรเครดิตที่ได้รับการสนับสนุนจาก Nexo  และจะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถใช้การถือครองสินทรัพย์คริปโตของตนเป็นหลักประกันแทนที่จะขายมัน

“วงเงินสินเชื่อเป็นแบบไดนามิกและสามารถใช้สินทรัพย์หลายตัวเพื่อเป็นหลักประกัน ซึ่งรวมถึง Bitcoin, Ethereum และ Tether” เอกสารกล่าวระบุ

Nexo Card จะไม่มีการชำระเงินคืนขั้นต่ำ และยังจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่างประเทศที่มีมูลค่าสูงถึง $20,000 ต่อเดือนอีกด้วย

สำหรับ Cash back นั้น ผู้ใช้บัตรจะได้รับเงินคืนสูงถึง 2% เป็น Crypto โดยแพลตฟอร์มจะจ่ายเงินคืนเป็น Bitcoin หรือเหรียญโทเค็นดั้งเดิมของ Nexo ในการชำระเงินแต่ละครั้ง

นอกจากนี้บัตร Nexo Card ยังสามารถใช้ได้ทั้งในโลกเสมือนจริงและโลกแห่งความเป็นจริง ที่มาพร้อมกับการรองรับ Apple Pay และ Google Pay โดยตรง

“ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ไม่เหมือนใครนี้จะช่วยให้ผู้คนในยุโรปและผู้คนนับล้านทั่วโลกสามารถชำระเงินด้วยคริปโตได้ทันทีโดยไม่ต้องเทขายเหรียญคริปโตของเขา ดังนั้นผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จึงจะนำเสนอประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันอย่างไม่เคยเห็นมาก่อนสำหรับประเภทสินทรัพย์เกิดใหม่” Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Nexo กล่าว

สำหรับคความร่วมมือในครั้งนี้ นาย Raj Dhamodharan  หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้าน Crypto และ Blockchain ของ Mastercard กล่าวว่า บริษัทของเขาเชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเข้ามา “ปฏิวัติภูมิทัศน์ทางการเงิน” ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับ Nexo นี่นจะช่วยมอบ “ทางเลือกที่ไม่ซ้ำแบบใคร” ให้กับผู้คนในการโต้ตอบกับการถือครอง crypto ของพวกเขา

ที่มา : cryptopotato