<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO กองทุนยักษ์ใหญ่เตือน นักลงทุนอาจเทขายหุ้น-พันธบัตร-อสังหาฯ ปีนี้ แต่จะส่งผลดีต่อ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์รายใหญ่ของสหรัฐฯเชื่อว่า การล่มสลายของตลาดหุ้นในปีนี้ จะเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญทำให้ราคาของ Bitcoin (BTC) มีความผันผวนน้อยลงในอนาคต

ตามบล็อกโพสต์ล่าสุด นาย Dan Morehead ซีอีโอของ Pantera Capital กล่าวว่า การก้าวเข้ามาลงทุนกับ Bitcoin ของสถาบันการเงินและมูลค่าตลาดของ Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน จะช่วยลดความผันผวนให้กับเหรียญ Crypto เบอร์หนึ่งของโลก

“เราได้ผ่านพ้นวิกฤตตลาดหมีที่ติดลบมากกว่า 80% ไปแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะถูกทิ้งให้กลายเป็นเรื่องราวของอดีต  และตลาดหมีในอนาคตจะเริ่มตื้นเขินมากขึ้นเรื่อย ๆ  โดยในสองครั้งก่อนหน้านี้ตลาดคริปโตได้มีการปรับฐานลดลง 61% และ 54% ตามลำดับ”

Morehead กล่าวให้เหตุผลว่า ตลาดหมีในปัจจุบันได้สิ้นสุดลงแล้ว และ Bitcoin กำลังจะเคลื่อนย้ายเข้าสู่วัฏจักรช่วงขาขึ้นรอบใหม่

“ในอีก 6-12 เดือนข้างหน้า ตลาดคริปโตมีแนวโน้มที่จะเห็นช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนต่างเริ่มแห่กันพาเดินออกจากตลาดหุ้น พันธบัตร และอสังหาริมทรัพย์ ”

Morehead ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ราคา Bitcoin ในช่วงต้นเดือนเมษายนนั้นต่ำกว่าแนวโน้มการเติบโตแบบยกกำลังในรอบ 11 ปีอยู่ถึง 56% ซึ่งเขากล่าวว่า นี่ถือเป็นระดับที่ “หาดูได้ยาก” สำหรับ Bitcoin

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $41,341 เพิ่มขึ้น 4% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ทว่ายังคงลดลงมากกว่า 4% จากระดับราคาของเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา : dailyhodl