<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Amazon กล่าวว่าไม่มีแผนจะเปิดรับ Crypto เร็ว ๆ นี้แต่สำหรับ NFT นั้นไม่แน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Andy Jassy CEO ของ Amazon คาดการณ์ว่าตลาด crypto จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตโดยตั้งข้อสังเกตว่า Amazon อาจขาย NFT ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ แม้เขาไม่ได้เป็นเจ้าของ NFT หรือ Bitcoin เองในตอนนี้ 

อีกทั้งตามรายงาน Tim Cook CEO ของ Apple เปิดเผย่วาเขาได้เป็นเจ้าของ crypto แล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแต่ยังคงไม่มีแผนเจาะลึกสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

เมื่อถูกถามโดยโฮสต์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Amazon ในวันหนึ่งที่จะขาย NFT กล่าวว่าเขาสามารถจินตนาการถึงอนาคตที่บริษัทจะเริ่มขาย NFT ซึ่ง “ฉันคิดว่ามันเป็นไปได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้หากการตัดสินใจดังกล่าวถูกต้องจะถือได้ว่า Amazon นั้นได้เดินตามรอยเท้าของ eBay ซึ่งเป็นคู่แข่งทางการค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่เปิดให้นักลงทุนซื้อขาย NFT สำหรับของสะสมดิจิทัล เช่น การ์ดซื้อขาย รูปภาพ และวิดิโอบนแพลตฟอร์มเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021

หลายคคนชื่อว่า Amazon กำลังจะเปิดตัวการชำระเงินด้วย crypto หลังจากที่แพลตฟอร์มโพสต์งานโฆษณาในเดือนกรกฎาคม 2021 ว่ากำลังมองหา “ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์เพื่อพัฒนากลยุทธ์สกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนของ Amazon”

อย่างไรก็ตามองค์กรจำนวนมากขึ้นเริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับบริการและ/หรือผลิตภัณฑ์ของตน ซึ่งช่วยให้กลุ่มสินทรัพย์เกิดใหม่ได้รับความนิยมและนำไปใช้ทั่วโลก