<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP และ Dogecoin ยังคงพุ่งอย่างรุนแรงสวนทั้งตลาด อะไรคือสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเพิ่มขึ้นของ XRP เกิดขึ้นท่ามกลางคดีความของ SEC และ Ripple ที่ดูเหมือนจะ “ดีกว่าที่คาดไว้มาก” ตามการบอกเล่าของ Brad Garlinghouse ผู้ก่อตั้ง Ripple

XRP และ Dogecoin เพิ่มขึ้นกว่า 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัจจัยที่เป็นตัวเร่งราคาท่ามกลางตลาด crypto ที่อ่อนตัวลง

โดยล่าสุดมูลค่าตลาดตาม CoinMarketCap ลดลงกว่า 2.8% สู่ 1.87 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งสัดส่วนมูลค่าของ Bitcoin และตลาด crypto รวมนั้นได้ลดลง 0.3% เป็น 40.7% ในปัจจุบัน

Ripple ซึ่งใช้ XRP ในโปรโตคอลการชำระเงิน โต้แย้งข้อโต้แย้งของ SEC ที่ออกและขายโทเค็น XRP เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยที่ไม่ได้ลงทะเบียนให้กับนักลงทุนในสหรัฐฯ ดูเหมือนจะมีข่าวเชิงบวกหลัง Brad Garlinghouse ผู้ก่อตั้ง Ripple กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าคดีระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และ Ripple Labs นั้นดีกว่าที่คาดไว้มาก

ทั้งนี้ทำให้ XRP ราคาพุ่งทะลุ 0.75 ดอลลาร์สู่เกือบ 0.80 ดอลลาร์ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อยที่ 0.778 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

ที่มา : TradingView

นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าการสิ้นสุดของคดีความนั้นเป็นสัญญาณขาขึ้นอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่นในเดือนกุมภาพันธ์ XRP เพิ่มขึ้นกว่า 22% เนื่องจากเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคดีนั้นถูกเปิดผนึก

ในขณะเดียวกันการเพิ่มขึ้นของ Dogecoin ก็เกิดขึ้นในขณะที่ Elon Musk CEO ของ Tesla เสนอซื้อเพื่อครอบครองแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมอย่าง Twitter ด้วยเงินกว่า 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์

โดย DOGE ได้เพิ่มขึ้นใกล้เคียง 0.15 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงเล็กน้อย โดยที่ผ่านมาในตลอดหลายสัปดาห์นั้น DOGE ได้เพิ่มขึ้นจากระดับราคา 0.11 ดอลลาร์อย่างต่อเนื่องโดยยังไม่มีท่าทีที่จะพลิกกลับสู่ขาลง

การมีส่วนร่วมของ Musk ใน Twitter นั้นไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ dogecoin แต่นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า Musk สนับสนุนการเติบโตและการพัฒนาของ Dogecoin พร้อมสามารถรวมโทเคนดังกล่าวไว้ใน Twitter ได้

อย่างไรก็ตาม Tomer Nuni หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของ Kryptomon เชื่อว่าสิ่งที่ Musk จะทำนั้นจะเป็นเหมือนกับการยอมรับ DOGE ของ Tesla ซึ่งอาจต้องมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เปิดใจยอมรับเสียก่อน