<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Avalanche อาจเอาชนะ Ethereum ในแง่ของการทำธุรกรรมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Messari บริษัทวิจัย crypto ชั้นนำกล่าวว่า Avalanche (AVAX) กำลังไต่ระดับตาม Ethereum (ETH) ในแง่ของจำนวนธุรกรรมรายวัน

ในบล็อกโพสต์อันใหม่นั้น Messari ระบุว่า Ethereum มีจำนวนการทำธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1.17 ล้านครั้งต่อวันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ซึ่งตามข้อมูลของ Messari นั้นการทำธุรกรรมของ AVAX คิดเป็นจำนวนเฉลี่ยที่ 74% ของ ETH ในไตรมาสแรกและอาจจะสูงกว่าด้วยในไตรมาสที่ 2 

“ด้วยโปรแกรมที่สร้างแรงจูงใจที่กำลังดำเนินการและการเปิดตัว subnet ของ Avalanche มีโอกาสที่น่าสนใจเลยที่จำนวนการทำธุรกรรมรายวันของ Avalanche จะแซงหน้า Ethereum ในไตรมาสหน้า”

ตามข้อมูลของ Avalanche subnet นั้นเป็น subnetwork ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือตรวจสอบแบบไดนามิกที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ฉันทามติเกี่ยวกับสถานะของชุดบล็อกเชน

Messari ยังคาดการณ์ว่าค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ Avalanche จะลดลงอีกด้วยในไตรมาสที่สอง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการอัปเกรด Avalanche ที่สำคัญที่เรียกว่า Apricot

“ด้วยการเปิดตัว Apricot ค่าธรรมเนียมนั้นก็ทรงตัวอยู่ที่ $0.67 ต่อธุรกรรม Apircot มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวก ‘การตัดแต่งกิ่งย่อยที่สามารถตรวจสอบได้’ ซึ่งเป็นกระบวนการที่สามารถให้โหนดรวบรวมธุรกรรมในอดีตได้อย่างปลอดภัย”

มันมีกลไกที่ทำให้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำและผู้ใช้สามารถคาดการณ์ในขณะที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมมีแนวโน้มสูงขึ้นควบคู่ไปกับการทำธุรกรรมรายวันด้วยการเปิดตัว Apricot เป็นที่คาดหวังมากขึ้น เราคาดหวังว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยจะยังคงทรงตัวและมีแนวโน้มปรับตัวลดลง”

ซึ่งหากเป็นไปตามที่ Messari คาดการณ์เราอาจได้เห็นมูลค่าตลาดของ AVAX นั้นเพิ่มสูงขึ้นอีกแล้วคนจะหันมาใช้แพลตฟอร์มของ AVAX ที่มากขึ้นด้วยปัจจัยที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ AVAX ที่ยังไงก็ถูกกว่า Ethereum 

ราคา AVAX ตอนนี้ที่ $76.94 ในขณะที่เขียนซึ่งปรับตัวลดลงมากกว่า 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและปรับตัวลดลงเกือบ 20% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา