<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik ฟาดแรง! กรณี Elon Musk พยายามเทคโอเวอร์ Twitter แบบไม่เป็นมิตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Buterin กล่าวว่าเขาไม่ได้ต้องการต่อต้านการเสนอราคาเข้าซื้อ Twitter ของ Musk แต่การเข้าซื้อบริษัท Social media อาจเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

นอกเหนือจากการสนทนาในหมู่ผู้ใช้ Twitter ทั่วโลกแล้ว การเสนอราคาเพื่อซื้อแพลตฟอร์ม Social media ด้วยเงินสดมูลค่า 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ยังทำให้มหาเศรษฐีบล็อกเชนตื่นตัวอีกตัว ล่าสุด นาย Vitalik Buterin ผู้สร้างเหรียญ Ethereum ได้แสดงความคิดเห็นของเขาต่อสาธารณะในประเด็นนี้

โดยนาย Vitalik ได้ออกมาทวีตแสดงความเห็นว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการที่คนร่ำรวย หรือองค์กร ที่เข้าครอบครองบริษัท Social media ด้วยการเสนอราคาที่ไม่เป็นมิตร จากตัวอย่างของรัฐบาลต่างประเทศ ที่มีความท้าทายด้านจริยธรรมที่ทำเช่นนี้ เขากล่าวว่า การทำแบบนี้อาจผิดพลาดได้ “มาก”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ยังกล่าวอีกว่าผู้ที่มีสัดส่วนการถือหุ้น แค่ 5% จะค่อยไม่มีผลกระทบมากนัก แต่ถ้าเขามีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 50 % ความสามารถของเขาในการควบคุมนโยบายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่า เป็นการบอกเป็นนัยว่าสถานการณ์นี้น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

การ Takeover ที่ไม่เป็นมิตร และความเป็นกลางของ Social media

ความคิดเห็นของ นาย Vitalik Buterin ต่อความพยายามของ Elon Musk ในการซื้อ Twiiter และ บอร์ดของ Twitter ที่ป้องกันการ Takeover ที่ไม่เป็นมิตร ของ Elon Musk โดยสิ่งที่ตามมาหลังการแย่งชิงคือ ทำให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับ Free Speech และความเป็นกลางของ Social media

CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้ตอบกลับในทวีตแรกของ นาย Buterin ว่า “Poison pill ฟังดูไม่ยุติธรรม” เขาสรุปโดยกล่าวว่า “มีสิ่งที่มากกว่าสิ่งที่ปรากฏอยู่”

Justin Sun, Sam Bankman-Fried (SBF) และ Hoskinson แสดงความเห็นเกี่ยวกับ Decentralized Twitter

ที่น่าสนใจก็คือผู้ก่อตั้ง TRON นาย Justin Sun ซึ่งเสนอซื้อต่อหุ้นในราคาที่สูงกว่า 10.7% ที่ 60 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งมากกว่าของ Elon Musk ซึ่งเสนอที่คา 54.2 ดอลลาร์ต่อหุ้น และที่สำคัญ เขากล่าวเขาสนับสนุนการปฏิรูปของ Musk และ  “ชอบที่จะได้เห็น Twiiter เป็น Crypto-native และ Web3 ที่เป็นมิตร”

CEO ของ FTX นาย Sam Bankman-Fried (SBF) เสนอที่จะเป็นส่วนหนึ่งใน Twitter ของ Musk หากเขาตั้งใจจะนำไปใช้ในเครือข่ายนอกจากนี้ เขายังให้แนวคิดว่า Twitter แบบ On-Chain จะมีหน้าตาประมาณไหน และสามารถสร้างรายได้เพื่อเป็นผลกำไรที่ดีขึ้นได้อย่างไร

ผู้ก่อตั้ง Cardano นาย Charles Hoskinson เสนอไอเดีย Decentralized Twitter forward ไม่ว่าการประมูลของ Elon Musk จะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ตาม นาย Hoskinson เสนอให้ สร้าง Twitter แบบ Decentralized iteration