<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu กลายเหรียญที่เจ้ามือ Ethereum ถือครองมากที่สุด หลังถูกช้อนซื้อมูลค่าเกือบ 190 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมีม Shiba Inu (SHIB) ได้กลายเป็นเหรียญที่เจ้ามือ Ethereum ถือครองไว้มากที่สุด หลังจากที่แซงหน้าเหรียญ FTT token ของ FTX และ USDT อย่างไม่เห็นฝุ่น

ตามรายงานของแพลตฟอร์มติดตามดูการทำธุรกรรมและพฤติกรรมของวาฬ WhaleStat พบว่า ในวันที่ 15 เมษายนเจ้ามือ Ethereum มีสัดส่วนการถือครองเหรียญ Shiba Inu ที่แซงหน้า FTT ไปแล้ว ซึ่งเป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์มของ FTX รวมถึง Bitpanda ($ BEST) ,Polygon ($MATIC), OKX ($ OKB) , Decentraland ($MANA) และ Chainlnk

จากข้อมูลของ WhaleStats โดยเฉลี่ยแล้ววาฬ Ethereum มีการถือครองเหรียญ ETH เป็นมูลค่าอยู่ราวๆ 357,000 ดอลลาร์ นั่นหมายความว่า Ethereum เป็นเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งที่วาฬถือครองมากที่สุดในตอนนี้ และล่าสุด Shiba Inu ได้กลายมาเป็นเหรียญที่วาฬถือเยอะที่สุดรองจาก ETH หลังจากมีวาฬตัวหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า “BlueWhale0073” ได้กว้านซื้อเหรียญ SHIB เพิ่มเป็นจำนวนกว่า 223.7 พันล้านเหรียญ มูลค่ากว่า 5.78 ล้านดอลลาร์

การเข้าซื้อเหรียญของเจ้ามือรายนี้เกิดขึ้น ไม่นานหลังจากที่วอลุ่มซื้อขายของเหรียญ SHIB เพิ่มสูงขึ้น หลังจากถูกลิสต์บนแพลตฟอร์มซื้อขายที่ปราศจากค่าคอมมิชชันยอดนิยมอย่าง Robinhood พร้อมด้วยเหรียญ Polygon (MATIC) และ Compound (COMP)