<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เข้าซื้อกิจการเว็บเทรดคริปโต “Ziglu” ของประเทศอังกฤษ หวังแพร่ขยายธุรกิจไปทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood แอพซื้อขายหุ้นและคริปโตยอดนิยม ได้ประกาศที่จะเข้าซื้อ “Ziglu” บริษัทเว็บเทรดคริปโต ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Robinhood ได้เริ่มก้าวเข้ามีบทบาทในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มตัว และเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่มีข่าวการลิสต์เหรียญมีม Shiba Inu บนแพลตฟอร์มของ Robinhood

Robinhood ซื้อกิจการเว็บเทรด Crypto ในประเทศอังกฤษ

Robinhood กลายเป็นแพลตฟอร์มด้านการลงทุนยอดนิยมของชาวสหรัฐฯ นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้ Robinhood ได้พยายามเปิดตัวกิจการในประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกแต่ก็ไม่เกิดผล บริษัท Menlo Park ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียได้ชะลอการเปิดตัวแอปซื้อขายหุ้นที่ปราศจากค่าธรรมเนียมในประเทศอังกฤษออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่ได้รับแรงกดดันจากฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ

การเข้าซื้อกิจการของ Ziglu นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นความพยายามของ Robinhood ในการแพร่ขยายธุรกิจออกไปนอกสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง “ทีมงานของ Ziglu มีประสบการณ์ด้านบริการทางการเงินและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตอย่างลึกซึ้ง ซึ่งพวกเขาจะช่วยเร่งความพยายามของเราในการแพร่ขยายธุรกิจไปในทั่วโลก” Vladimir Tenev ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Robinhood กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคาร 

ในระหว่างรอการอนุมัติด้านกฎระเบียบ เงื่อนไขทางการเงินของข้อตกลงยังไม่ได้รับการเปิดเผย อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ Robinhood เป็นเจ้าของบริษัท Cryptocurrency เพียงไม่กี่แห่งที่ได้รับอนุญาตจาก Financial Conduct Authority (FCA) ที่สามารถเปิดให้ดำเนินการในประเทศอังกฤษได้อย่างเป็นทางการ

การเข้าซื้อกิจการของ Ziglu จะช่วยให้ Robinhood สามารถลงหลักปักฐานอุตสาหกรรม Crypto ในประเทศอังกฤษ และช่วยให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต

ที่มา : zycrypto